Thêm nhiều dự án “đắp chiếu” hồi sinh

 Thị trường bất động sản gần đây tiếp tục chứng kiến sự khởi động trở lại của khá nhiều dự án bất động sản đã từng bị “đắp chiếu” một thời gian dài.

Thêm nhiều dự án “đắp chiếu” hồi sinh

Những “cái bắt tay” giữa các doanh nghiệp đang làm cho thị trường thêm sôi động, góp phần giảm hàng tồn kho bất động sản tại TP. HCM.

Cuối thàng 8 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã chính thức khởi công xây dựng Dự án Khu căn hộ thương mại cao cấp Luxcity tại Huỳnh Tấn Phát, quận 7, đồng thời công bố giá và chính sách bán hàng sản phẩm của dự án này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là dự án được Đất Xanh mua lại của Công ty Thế Kỷ 21. Dự án có vị trí khá đắc địa, nhưng lại bị “đắp chiếu” trong thời gian khá dài. Sau khi mua lại, Đất Xanh đã nhanh chóng khởi động dự án này với tên gọi Luxcity.

Trước đó, cũng trong tháng 8, Tập đoàn Novaland đã chính thức động thổ Dự án Sunrise Riverside trên đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc khu Nam Sài Gòn. Đây là dự án từng bị “đắp chiếu” trong thời gian dài của Công ty Trần Thái và được Novaland mua lại. Sau khi mua lại, Novaland đã xây dựng thành 1 khu căn hộ cao cấp với quy mô hơn 1.000 căn hộ và có tên gọi mới là Sunrise Riverside. Dự kiến, trong tháng 10 tới, Novaland sẽ chính thức tung sản phẩm dự án này ra thị trường.

Một dự án khác đang được khởi động trở lại với tiến độ xây khá nhanh gần đây là Green House do CTCP Địa ốc Dầu khí (PVL) làm chủ đầu tư. Sau khi xây dựng xong móng, chủ đầu tư không còn đủ năng lực tài chính để xây dựng, nên dự án nằm phơi nắng, phơi sương 5 năm nay. Mới đây, sau khi được Ngân hàng VPBank Vũng Tàu “hà hơi, tiếp sức” bằng việc bảo lãnh tài chính thực hiện công trình cho đơn vị thi công, đồng thời CTCP Sàn bất động sản Danh Khôi Việt vào cuộc với vai trò tiếp thị và phân phối, dự án đã được khởi động trở lại với tên gọi mới là Linh Tây Tower.

Lần trở lại này của Green House được ông Đinh Ngọc Bình, Tổng giám đốc PVL cam kết, sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong vòng 18 tháng triển khai thi công.

Dự án gồm 3 block cao 18 tầng gồm 390 căn hộ, 1 tầng hầm và tầng thương mại, với mức giá đang chào bán trung bình từ 12,8 triệu đồng/m2. Hiện dự án này đang có tiến độ xây dựng khá nhanh và phần lớn sản phẩm đã được khách hàng mua.

Ngoài những dự án kể trên, thời gian gần đây, khá nhiều dự án bất động sản từng bị “trùm mền” khác cũng đã được khởi động trở lại nhờ được tiếp sức của các đại gia. Đơn cử, giữa năm nay, CTCP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã mua lại 2 dự án tại quận 7 từ Công ty Đức Khải, trong đó 1 dự án đang được Hưng Thịnh xây dựng là Florita trong Khu đô thị Him Lam.

Hay chỉ tính từ đầu năm đến nay, Novaland đã mua lại hàng loạt dự án bất động sản từ nhiều đối tác và nhiều dự án đã và đang được tập đoàn này triển khải. Vào cuối tuần qua, Novaland đã giới thiệu ra thị trường 7 dự án mới là Sunrise Cityview và Sunrise Riverside tại quận 7; The Park Avenue, mặt tiền đường 3/2, quận 11; Orchard Parkview (Hồng Hà), Duxton (Hồng Hà), Golden Mansion (Phổ Quang), Newton (Trương Quốc Dung) - khu vực quận Phú Nhuận và quận Tân Bình.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land, đơn vị việc mua lại hoặc liên doanh, liên kết với khá nhiều đối tác thời gian qua cho rằng, liên kết, hợp tác là một giải pháp để các doanh nghiệp bất động sản vượt qua khó khăn thời gian qua và cả hiện tại. Một doanh nghiệp dù có đất, nhưng thiếu vốn và kinh nghiệm thì khó thực hiện tốt được dự án, nhưng khi hợp tác với nhau, thì sẽ tập hợp thành sức mạnh tổng hợp phát triển dự án tốt hơn.

“Thời gian qua, Hưng Thịnh đã nhận được khá nhiều lời mời hợp tác từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Hưng Thịnh chỉ có thể hợp tác với các đối tác có sự tương đồng về năng lực, văn hóa doanh nghiệp và đặc biệt là có sự công khai, minh bạch, tin tưởng lẫn nhau trong suốt quá trình hợp tác”, ông Hiền nói và cho rằng, trong thời gian tới, xu hướng liên doanh, liên kết để khởi động, khởi động lại dự án sẽ còn phát triển mạnh.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán