Thi công làm khổ học sinh

Phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Đông Thọ (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) đang rất bức xúc, lo lắng khi con, cháu đang học trong môi trường lớp học bị rạn nứt, tiếng ồn, bụi bặm do đơn vị thi công công trình ngay cạnh trường.

Thi công làm khổ học sinh - 1

Học sinh học trong lớp học rạn nứt. Ảnh: Hoàng Lam.

Theo phản ánh hơn một tháng nay, đơn vị thi công trình tường chắn bờ hữu sông Hạc (do Công ty bất động sản Đông Á làm chủ đầu tư), đoạn phía sau dãy nhà của Trường tiểu học Đông Thọ gây tiếng ồn, khói bụi không chỉ ảnh hưởng đến việc dạy và học tại trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, thầy cô giáo. Nhiều phòng học của trường có các vết rạn nứt lớn trên trần, tường,cầu thang...

Phòng GD&ĐT thành phố Thanh Hóa đã chỉ đạo nhà trường cho toàn bộ học sinh nghỉ học 2 ngày (21 và 22 tháng 12). Sau khi ngành chức năng kiểm tra, ông Đào Trọng Quy- Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã có ý kiến: Qua kiểm tra cho thấy có một số vết rạn nứt trên tường và trần một số phòng học; một số vết rạn nứt lớn nằm ở vị trí khe lún giữa các đơn nguyên. Các thiết bị thi công của nhà thầu thi công có độ rung lớn…

Để đảm bảo an toàn cho việc dạy và học của nhà trường, yêu cầu nhà thầu thi công tạm dừng thi công tường chắn bờ hữu sông Hạc đoạn phía sau dãy nhà của Trường tiểu học Đông Thọ thời gian 7 ngày (kể từ ngày 22/12) để các phòng, ban chuyên môn đánh giá lại tổng thể mức độ ảnh hưởng của các vết rạn nứt của công trình. Đồng thời nhà trường bố trí cho học sinh trở lại học bình thường.

Trao đổi với Tiền Phong, bà Lê Thị Thu Thủy- Hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Thọ- cho biết: để đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô giáo, nhà trường đã đóng cửa 3 phòng học bị rạn nứt nhiều; sử dụng phòng ăn, phòng của hiệu phó, văn phòng làm phòng học cho các em.

“Trường tiểu học Đông Thọ được xây dựng từ năm 1990. Hiện nay, trường có gần 1.000 học sinh (26 lớp). Trường chật hẹp, không có khu vui chơi cho học sinh. Việc bố trí phòng ăn, văn phòng cho học sinh học; sử dụng nơi để xe đạp làm nơi họp, văn phòng cho giáo viên… ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học bán trú của các cháu. Chúng tôi mong muốn ngành chức năng sớm có phương án để giải quyết tình trạng này” chị Dương Thị Thu, đại diện phụ huynh của Trường tiểu học Đông Thọ cho biết.

Nguồn 24h