Thị trường bất động sản tăng tốc sau tháng Ngâu

 Bước sang tháng 8 Âm lịch, nhiều người đã quyết định xuống tiền sau một tháng Ngâu nhiều lưỡng lự, khiến thanh khoản trên thị trường tăng mạnh.

Thị trường bất động sản tăng tốc sau tháng Ngâu

Dự án chung cư ồ ạt ra hàng

Trao đổi với ĐTCK giữa tuần này, ông Nguyễn Viết Hải, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư VIC kiêm Tổng thư ký Liên minh các sàn giao dịch bất động sản R9+ cho biết, tiếp đà thắng lợi của đợt mở bán đầu tiên Dự án Thăng Long Victory do Phúc Hà Group làm chủ đầu tư, ngày 6/9, R9+ sẽ tiếp tục mở bán 100 căn hộ tại dự án này với giá từ 12,9 triệu đồng/m2.

“Việc bán được 58/60 căn hộ trong tháng ngâu là một kỳ tích, vì vậy, R9+ hy vọng đợt mở bán 100 căn hộ tới đây sẽ có thanh khoản cao”, ông Hải nói và cho biết thêm, nhiều khách hàng đã chốt mua căn hộ trong dịp này, vì trong đợt mở bán trước do tâm lý kiêng cữ nên ngại xuống tiền.

Những ngày đầu tháng Tám Âm lịch cũng ghi nhận sự kiện chủ đầu tư - CTCP Bất động sản Thăng Long làm lễ cất nóc Dự án Tổ hợp chung cư cao cấp Ellipse Tower (110 Trần Phú, Hà Đông) và phối hợp với đơn vị phân phối độc quyền - Siêu thị Dự án bất động sản (STDA) mở bán 28 căn hộ cuối cùng của dự án này. Cùng thời gian này, STDA cũng mở bán căn hộ chung cư Starcity Lê Văn Lương với giá khoảng 39,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất hoàn thiện cao cấp). Hiện Dự án đã hoàn thiện, khách hàng có thể vào ở ngay.

Nhiều dự án chung cư khác cũng đồng loạt mở bán sau tháng Ngâu và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Cụ thể, Dự án căn hộ Vinhomes Royal (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) của Tập đoàn Vingroup được mở bán với mức giá 37 triệu đồng/m2 (đã gồm nội thất cao cấp); Chung cư Mipec Riverside của CTCP Hóa dầu Quân đội (MIPEC) mở bán với giá từ 26 triệu đồng/m2 (gồm VAT và nội thất cơ bản); Dự án Dolphin do CTCP TID làm chủ đầu tư mở bán với giá từ 37 triệu đồng/m2; Dự án Dream Town (Nam Từ Liêm, Hà Nội) của CTCP Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA6) mở bán với giá từ 17 - 18 triệu đồng/m2. 28 căn hộ cuối cùng của Dự án Ellipse Tower của CTCP Bất động sản Thăng Long cũng đang mở bán với giá từ 18 triệu đồng/m2; Căn hộ Văn Phú Victoria của CTCP Đầu tư Văn Phú làm chủ đầu tư mở bán với giá từ 15 triệu đồng/m2…

Tại phân khúc nhà ở xã hội, Dự án Nhà ở dành cho người thu nhập thấp Đặng Xá giai đoạn 3 thuộc Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm đã được chủ đầu tư Viglacera chính thức cất nóc vào ngày 2/9. Trong giai đoạn 3 này, Viglacera đã đưa ra thị trường gần 900 căn hộ.

Giao dịch Đất nền đang tăng mạnh

Không chỉ tại phân khúc căn hộ mới có thanh khoản cao, mà ở các phân khúc khác như biệt thự, liền kề và đất thổ cư tại nhiều khu vực của Hà Nội đang có chuyển biến tích cực. Cụ thể, tại khu vực phía Đông của Hà Nội, các dự án đã hoàn thiện như Vinhome Riverside, Ecopark, Khu biệt thự Lâm Viên… đều có giao dịch khá tốt.

Theo nhìn nhận của khách hàng, những dự án này đều hướng tới sự đồng bộ trong quy hoạch, sự sang trọng, hiện đại, đầy đủ dịch vụ tiện ích và rất chú trọng xây dựng một không gian xanh nên thu hút được những người có nhu cầu cuộc sống tiện ích cao.

Trao đổi với ĐTCK mới đây, ông Vũ Kim Giang, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thái Minh Quang cho biết, nhà liền kề, biệt thự tại Khu đô thị Ciputra đã tăng từ mức 70 - 90 triệu đồng/m2 tại thời điểm cuối năm 2013 lên khoảng 120 - 130 triệu đồng/m2. Giá biệt thự tại khu đô thị này đã tăng từ mức 100 triệu đồng/m2 lên 120 triệu đồng/m2.

Điểm nhấn của thị trường đất nền thời điểm này là khu vực hai đầu cầu Nhật Tân. Gần đến ngày cây cầu nối đôi bờ sông Hồng này được khánh thành, giá đất khu vực này đã tăng khoảng 20% so với cuối quý I/2014.

Đất thổ cư tại khu vực lân cận khu đô thị Ciputra cũng có mức tăng đáng kể. Nhà mặt ngõ đường Phú Gia, Phú Thượng, Xuân La, Xuân Đỉnh, Nguyễn Hoàng Tôn… có giá từ 30 - 45 triệu đồng/m2, mặt đường vào khoảng 70 - 100 triệu đồng/m2.

Bên kia sông Hồng, trên địa bàn huyện Đông Anh, giá đất cũng tăng mạnh. Cụ thể, đất ở xã Vĩnh Ngọc có giá chào bán dao động từ 25 - 40 triệu đồng/m2 đối với những lô gần chợ, ô tô đỗ cửa. Đắt nhất tại khu vực này hiện nay là những lô đất thuộc thôn Ngọc Chi, nằm ở mặt đường dẫn lên cầu Nhật Tân với giá 68 - 70 triệu đồng/m2, còn đất trong làng là 30 - 40 triệu đồng/m2. Giá đất ở làng Vĩnh Thanh ngay bên cạnh cũng có giá khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2...

Theo Minh Nhật
Báo Đầu tư Bất động sản

{fcomment}