Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sai phạm tại Dự án 8B Lê Trực cho thấy quản lý yếu kém

“Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa kết luận về những sai phạm xảy ra tại Dự án 8B Lê Trực, Hà Nội, trong đó làm rõ sai phạm của các bên liên quan…”, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 diễn ra chiều tối nay (29/10).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Sai phạm tại Dự án 8B Lê Trực cho thấy quản lý yếu kém

Ông Nên cho biết thêm, sau khi nghe lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, Bộ Xây dựng báo cáo chi tiết về quá trình phê duyệt, cấp phép triển khai dự án, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận với 5 nội dung chính.

Thứ nhất, việc để một dự án lớn triển khai ngay giữa trung tâm Thủ đô xảy ra sai phạm, sau đó mới phát hiện và xử lý cho thấy hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này còn yếu kém, cần sớm khắc phục trong thời gian tới.

Thứ hai, sau khi xem xét thủ tục cấp giấy phép và ý kiến của cơ quan chức năng đối với tòa nhà này, Thủ tướng kết luận, UBND TP. Hà Nội và Bộ Xây dựng đã có nghiên cứu chặt chẽ, đúng chức năng, thẩm quyền trong việc cấp phép.

Thứ ba, chủ đầu tư đã cố tình vi phạm pháp luật, tính chất vi phạm là nghiêm trọng cần phải được xử lý nghiêm minh.

Thứ tư, Thủ tướng chỉ đạo đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng, chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai phạm. UBND TP. Hà Nội duyệt và giám sát việc triển khai phương án này đảm bảo chặt chẽ. Trong đó cần lưu ý phương án khắc phục phải đúng giấy phép, chú ý an toàn, kiến trúc và một số vấn đề có liên quan khác.

Thứ năm, UBND TP. Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thanh tra trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan, nếu phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm minh.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán