Tìm ra 5 chiếc SUV tốt nhất năm 2016

Consumer Reports đã chọn lọc trong một danh sách dài những chiếc SUV từ Nhật, Đức và Mỹ các sản phẩm tệ nhất và tốt nhất theo nhận định riêng.

Để đánh giá mức độ tốt và tệ của một chiếc xe, các chuyên gia Consumer Reports đã bí mật mua tất cả các mẫu xe cần thiết và lái thử chúng. Họ thực hiện mọi bài kiểm tra nghiêm ngặt nhất và khám phá chúng trên cả đường phố lẫn đường đua ở Connecticut. Được biết, tổng cộng mỗi xe đã phải trải qua 50 bài kiểm tra cá nhân. Do vậy, Consumer Reports thuộc hàng những tổ chức có đánh giá khách quan và trung thực nhất hiện nay.

Tìm ra 5 chiếc SUV tốt nhất năm 2016 - 1

Subaru XV

Consumer Reports cho biết, mẫu Subcompact SUV tốt nhất theo họ chính là chiếc Subaru XV. Trong khi đó, Fiat 500X Easy lại là chiếc xe tệ nhất trong phân khúc. Ở phân khúc Compact SUV tốt nhất, Subaru cũng "ẵm" giải với chiếc Forester.

Tìm ra 5 chiếc SUV tốt nhất năm 2016 - 2

Subaru Forester

Tại phân khúc SUV cỡ trung, chiếc Toyota Highlander là kẻ chiến thắng. Mẫu xe này có tới 8 chỗ ngồi và một động cơ V6 3.5 L mạnh mẽ, chưa kể xe còn có tùy chọn động cơ hybrid. Ở phân khúc này, chiếc Jeep Wrangler Unlimited Sahara lại là mẫu xe tệ nhất.

Tìm ra 5 chiếc SUV tốt nhất năm 2016 - 3

Audi Q7

Ở phân khúc Compact SUV hạng sang và SUV cỡ trung/lớn thì các đại diện từ Đức đều đạt thành tích tốt nhất với Porsche Macan và Audi Q7. Mẫu xe tệ nhất thuộc 2 phân khúc này là Land Rover Discovery Sport HSE và Cadillac Escalade Premium.

Tìm ra 5 chiếc SUV tốt nhất năm 2016 - 4

Porsche Macan

Có thể thấy, mặc dù cách thức thực hiện rất khách quan nhưng danh sách này vẫn dựa trên cảm nhận và gu đánh giá của người Mỹ, nên chưa hẳn đã là chính xác để áp dụng được trên toàn thế giới.

Tìm ra 5 chiếc SUV tốt nhất năm 2016 - 5

Toyota Highlander

Nguồn 24h