Nghi phạm chính trong vụ khủng bố Paris bị bắt

Salah Abdeslam, nghi phạm vụ khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris tháng 11 năm ngoái, hôm qua bị bắt trong cuộc đột kích của cảnh sát ở thủ đô Brussels, Bỉ.

French television station RTL posted an image of the moment it says terror suspect Salah Abdeslam (inset) was arrested  Photo: RTLSalah Abdeslam lẩn trốn suốt 4 tháng sau vụ khủng bố Paris tháng 11 năm ngoái. Ảnh: RTE

Đài truyền hình Pháp RTL đăng bức ảnh họ cho là khoảnh khắc nghi phạm khủng bố Salah Abdeslam bị bắt. Ảnh: RTL

"Chúng tôi đã bắt được hắn", Theo Francken, Bộ trưởng Nhập cư và Tị nạn Bỉ, cho biết trên mạng xã hội Twitter.

Theo đài RTBF, văn phòng công tố liên bang cũng xác nhận việc bắt được Salah Abdeslam, nghi phạm trốn chạy số một trong vụ tấn công khủng bố Paris. 

BBC dẫn lời các quan chức cho biết Abdeslam, 26 tuổi, bị thương ở chân khi cảnh sát đột kích căn hộ ở khu vực Molenbeek, thủ đô Brussels. Cảnh sát Bỉ trước đó phát hiện dấu vân tay của người đàn ông Pháp này trong chiến dịch hôm 13/3. 

Một số cuộc đấu súng qua lại nổ ra ở khu Molenbeek và cảnh sát vây quanh một căn hộ chung cư. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy lực lượng an ninh mặc đồ đen trùm kín mặt canh gác con phố. Phóng viên tại hiện trường mô tả khói trắng bốc lên từ nóc nhà và trực thăng bay vòng phía trên. 

Cuộc đột kích vẫn tiếp diễn sau khi Abdeslam bị bắt và số nghi phạm thiệt mạng hay bị bắt vẫn đang mâu thuẫn giữa các báo. 

Cảnh sát Bỉ có vũ trang đảm bảo an toàn khu vực khi tới Molenbeek. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Bỉ có vũ trang đảm bảo an toàn khu vực khi tới Molenbeek. Ảnh: Reuters

Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã rời một hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra ở phía bên kia của thành phố, về khủng hoảng di cư châu Âu, để thảo luận về chiến dịch, các quan chức nói. 

Abdeslam đã trốn chạy suốt 4 tháng kể từ các cuộc tấn công tối 13/11 năm ngoái tại Paris làm 130 người chết. Các nhà điều tra tin rằng công dân Pháp, sinh tại Bỉ, có gốc Morroco này đã hỗ trợ cuộc tấn công khủng bố bằng cách thả ba kẻ đánh bom tự sát lại gần sân vận động Stade de France, nơi 89 người chết.

Abdeslam được cho là bỏ lại áo đánh bom tự sát và trốn sang Bỉ. Ibrahim, anh trai tên này, kẻ cũng hỗ trợ tấn công, đã đánh bom tự sát.

Nguồn Vnexpress