Bé 11 tuổi kiếm hơn 200 tỷ nhờ công thức pha nước chanh

Tuy chỉ mới học lớp 6 nhưng cô bé Mikaila Ulmer (11 tuổi) đã kí được một hợp đồng “béo bở” với hệ thống siêu thị Whole Foods. Hợp đồng trị giá 11 triệu USD nhằm cung cấp loại nước chanh do cô bé tự pha chế cho các cửa hàng của siêu thị này trên nhiều bang nước Mỹ.

Mikaila Ulmer (11 tuổi) nhưng đã là nữ doanh nhân, chủ của công ty cung cấp nước chanh mang tên Me & The Bees, thành lập từ năm 2009. Cô bé còn là một doanh nhân xã hội, một diễn giả, nhà từ thiện và là một học sinh giỏi, đến từ Austin, Texas, Mỹ.

Thương hiệu nước chanh Me & The Bees được Mikaila phát triển từ bí quyết pha chế do bà cố cô bé tạo ra năm 1940. Hiện tại hãng Me & The Bees đang là doanh nghiệp làm ăn phát đạt trong nước.

Bé 11 tuổi kiếm hơn 200 tỷ nhờ công thức pha nước chanh - 1

Thương hiệu nước chanh Me & The Bees được Mikaila phát triển từ bí quyết pha chế do bà cố cô bé tạo ra năm 1940.

Với mong muốn cứu những con ong khỏi sự tuyệt chủng, cô đã thành lập nên công ty này cùng với bí quyết pha chế của bà cố để lại.

Ban đầu, cô bé đã mang loại nước chanh tự pha chế của mình để quyên góp cho tổ chức bảo vệ loài ong Rescue Bees để quyên góp tiền ủng hộ các hoạt động bảo vệ loài ong.

Makaila sau đó tham gia các chương trình thi pha chế nước chanh và giành được chiến thắng, điều này giúp cô bé được xuất hiện trên chương trình truyền hình Shark Tank của đài ABC, nơi mà cô bé đã giới thiệu về loại nước chanh với công thức đặc biệt của mình. Chương trình này không chỉ giúp Makaila trở nên nổi tiếng hơn mà tại đây cô bé đã nhận được khoảng đầu tư đầu tiên với số tiền lên đến 60.000USD.

Từ thời điểm đó, Makaila đã phát triển loại nước chanh của mình và tạo nên thương hiệu “BeeSweet” của riêng cô bé.

Nhận thấy tiềm năng từ loại nước chanh hấp dẫn của Makaila, hệ thống siêu thị Whole Foods đã ký hợp đồng để phân phối thương hiệu nước chanh BeeSweet của Makaila tại 55 siêu thị ở các bang Texas, Oklahoma, Arkansas và Louisiana. Nếu thương hiệu nước chanh này được yêu thích, Whole Foods sẽ phân phối trên khắp nước Mỹ, điều này sẽ giúp Makaila kiếm được một số tiền “khổng lồ” trong tương lai.

“Lúc đầu các bạn không tin cháu“, Mikaila chia sẻ với BBC, “Nhưng hiện tại thì cháu đang giúp họ bắt đầu công việc kinh doanh của mình.”

Mikaila đã được vinh danh là một trong 10 “nhà sáng chế của năm” tại hội chợ miền Nam nước Mỹ. Thậm chí, cô bé còn nằm trong số những đứa trẻ đặc biệt được tổng thống Mỹ Barack Obama mời đến ăn tối tại Nhà Trắng. Hiện Mikaila đang bận rộn với những hương vị mới cho món nước chanh, và còn tổ chức thêm những lớp học về phương thức bảo vệ loài ong mật.

Bé 11 tuổi kiếm hơn 200 tỷ nhờ công thức pha nước chanh - 2

Makaila cho biết loại nước chanh của cô bé chỉ sử dụng mật ong, thay vì đường hoặc chất tạo ngọt nhân tạo, giúp tốt hơn cho sức khỏe của người uống.

Makaila cho biết loại nước chanh của cô bé chỉ sử dụng mật ong, thay vì đường hoặc chất tạo ngọt nhân tạo, giúp tốt hơn cho sức khỏe của người uống. Cô bé cho biết việc sử dụng mật ong sẽ giúp tạo thêm thu nhập cho những người nuôi ong, giúp phát triển hệ sinh thái của loài ong góp phần bảo vệ môi trường.

“Cháu không hề thích loài ong, cháu sợ chúng vì đã từng bị đốt 2 lần khi mới 4 tuổi”, Makaila chia sẻ. “Nhưng sau khi tìm hiểu về chúng, cháu trở nên thích thú với loài ong khi biết được tầm quan trọng của loài ong trong hệ sinh thái của chúng tôi. Nên cháu nghĩ, nếu cháu có thể làm gì đó để giúp những người nuôi ong, nên cháu đã sử dụng công thức của bà cố để tạo nên loại mật ong cho riêng mình”.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Makaila còn giành được nhiều giải thưởng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và đã từng được pha chế nước chanh để phục vụ Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Mới 11 tuổi, Makaila vẫn phải đi học tại trường và khi được hỏi làm cách nào để có thể cân bằng giữa việc học và việc kinh doanh của mình, cô bé cho biết: “Cháu làm việc sau khi đến trường và sau khi đã làm xong bài tập về nhà hoặc vào các dịp cuối tuần cũng như trong kỳ nghỉ của mình. Thực tế cháu không thể làm được gì nhiều khi cảm thấy bị stress”.

Nguồn 24h