Trung Quốc muốn trở thành nhà cung cấp rượu vang chất lượng cao hàng đầu thế giới

Trong nhiều năm trở lại đây, Trung Quốc luôn được biết đến là một trong những thị trường tiêu thụ rượu vang lớn nhất thế giới. Không chỉ dừng lại ở rượu vang nhập khẩu, các DN Trung Quốc hiện đang thực hiện nhiều biện pháp đẩy mạnh phát triển hoạt động sản xuất rượu vang, nâng cao sản lượng lẫn chất lượng.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho biết, một công ty Trung Quốc vừa hoàn tất việc mua lại Chateau Fauchey - khu xưởng sản xuất rượu vang có từ thế kỷ XV của Pháp. Đáng chú ý, đây chỉ là một trong số hơn 100 cơ sở sản xuất rượu vang tại Bordeaux mà các nhà đầu tư Trung Quốc mua lại kể từ năm 2010 nhằm đáp ứng nhu cầu tại thị trường nội địa, đồng thời khuếch trương ngành du lịch rượu vang.

Trở thành một trong số các nhà cung cấp rượu vang chất lượng cao hàng đầu thế giới là mục đích mà Trung Quốc đang hướng tới.

Không chỉ mua lại các cơ sở sản xuất, người Trung Quốc còn rất chú trọng tới việc học hỏi kỹ thuật làm rượu vang một cách bài bản. Báo The Local cho biết, ngày càng nhiều thanh niên Trung Quốc tìm tới các trường dạy làm rượu vang tại Pháp để học nghề, dù mức học phí phải bỏ ra là không hề rẻ, gần 14.000 USD.

Theo The Guardian, để sản xuất những chai rượu vang chất lượng cao đứng đầu thế giới, Trung Quốc đã trồng nho từ vùng chân núi tươi tốt của cao nguyên Tây Tạng, sa mạc Gobi khô nóng cho đến cả các sườn núi đá của tỉnh Ninh Hạ. Thậm chí, những người sản xuất rượu vang Trung Quốc còn gửi các loại nho lên tàu vũ trụ Thiên cung 2 với hi vọng môi trường mới sẽ giúp tạo ra những loại nho thượng hạng.

Tập đoàn Changyu - nhà sản xuất rượu vang hàng đầu Trung Quốc thì triển khai một kế hoạch đầy tham vọng là xây dựng những thành phố rượu theo phong cách Pháp, Italy tại nhiều nơi ở Trung Quốc. Bloomberg nhận định, dự án Disney Land của ngành rượu vang Trung Quốc sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp này.

Trong năm 2016, những chai rượu vang Trung Quốc đã bất ngờ đánh bại các sản phẩm danh tiếng đến từ Pháp và nhiều nước khác trong một cuộc thi được tổ chức tại Bắc Kinh - một chiến thắng được tờ Telegraph mô tả là "tin sét đánh trong làng rượu vang thế giới". Mặc dù vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện những định kiến của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm nhưng tương lai của ngành sản xuất rượu vang Trung Quốc được dự đoán là vô cùng hứa hẹn.

(Theo Douongnhapkhau)