GĐ Sở GD-ĐT Huế lên tiếng vụ clip chế giễu kỳ thi THPT

Sáng nay 6/7, ngay sau khi xem clip nhóm học sinh đứng ra xin lỗi về việc phát tán clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Dù sao lời xin lỗi của các em rất chân thành, có thể chấp nhận được".

GĐ Sở GD-ĐT Huế lên tiếng vụ clip chế giễu kỳ thi THPT - 1

Nhóm học sinh tung clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 thu hút hàng triệu lượt like, chia sẻ. Ảnh cắt từ clip.

TS Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sau khi xem xong clip các em xin lỗi được đăng lên các trang mạng xã hội, cảm nhận đầu tiên của tôi là rất buồn. Ở đây, học sinh có thể hài hước, đùa giỡn nhưng vui đùa đó đã vượt quá giới hạn. Các em lại đưa lên mạng xã hội làm cho sự việc nó đi quá xa, ngoài tầm kiểm soát".

Riêng ngành Giáo dục, sở đã chỉ đạo cho các trường THPT trên địa bàn TP Huế, mời giáo viên chủ nhiệm, bí thư đoàn trường xem clip để nhận diện học sinh, báo cáo tình hình để tìm hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, tối 5/7, một nhóm học sinh làm clip đã gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người được đăng trong trang cộng đồng Huế, 5 bạn trẻ (3 nam, 2 nữ) trong nhóm PooTV (dựng clip chế giễu kỳ thi THPT) bày tỏ sự hối hận về hành động bồng bột của mình và mong được tha thứ.

Một bạn nam đại diện nhóm bày tỏ: "Chúng em là nhóm bạn trong clip ngày 3/7 vừa qua. Sau khi đăng tải clip trên mạng xã hội, chúng em nhận được nhiều ý kiến trái chiều và thấy có lỗi về hành động bồng bột của mình. Chúng em xin lỗi và mong mọi người chấp nhận".

Clip được đăng lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, với hàng chục nghìn lượt xem. Phần lớn ý kiến bình luận đều tỏ ra thông cảm với chuyện "nghịch dại" của các em, xem đó chỉ là clip mang tính hài hước, không nên quá khắt khe.

Tối 3/7, clip dài 3 phút 27 giây có nội dung thiếu nghiêm túc, chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 được tung lên Facebook, YouTube.

Nhóm thực hiện ở tuổi học sinh THPT, trong đó một người quay phim, một dẫn chương trình phỏng vấn 6 người (3 nam, 3 nữ) trong trang phục quần xanh áo trắng, đứng trước cổng trường THPT Cao Thắng (đường Đống Đa, TP Huế).

Các nhân vật trả lời thiếu nghiêm túc, bậy bạ: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được"; "Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỷ số bóng đá. Giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây"; "Em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi"…

Kết thúc, người dẫn nói rằng: “Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…".

 
 

Nguồn 24h