Hiện thực hoá "giấc mơ Hàn Quốc" cùng khoá đào tạo EPS từ ICO GROUP

Điều kiện để người lao động có thể sang Hàn Quốc làm việc là phải có được chứng chỉ EPS TOPIK. Để có được chứng chỉ EPS TOPIK thì việc nghiên cứu, ôn luyện cũng như chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho các kỳ thi đánh giá là điều vô cùng cần thiết.

Vậy làm thế nào để có thể vượt qua kỳ thi này một cách thuận lợi nhất?

1.Chứng chỉ EPS – TOPIK là gì?

1.1 Kì thi EPS

EPS là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Hàn dành cho chương trình EPS do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức. Trước mỗi kỳ thi, kế hoạch thi sẽ được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người lao động trực tiếp đăng ký tại các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi có hộ khẩu thường trú và dự thi tại địa điểm do Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo.

Khoá học EPS TOPIK tại ICO

Kỳ thi EPS là “chìa khoá” quan trọng, là “tấm vé thông hành” giúp giấc mơ du học Hàn Quốc, làm việc tại Hàn Quốc gần hơn

1.2 Chứng chỉ EPS – TOPIK

Topik được viết tắt từ cụm Test of Proficiency in Korea – bài thi năng lực tiếng Hàn. Vượt qua bài thi này, người dự thi sẽ được cấp Chứng chỉ Topik - chứng chỉ duy nhất được thừa nhận trên thế giới về năng lực tiếng Hàn dành cho những người không sử dụng tiếng Hàn như tiếng mẹ đẻ. Còn Eps – Topik là tên viết tắt của Employment Permit System - Test of Proficiency in Korea - bài thi đánh giá năng lực tiếng Hàn cho các đối tượng thuộc chương trình EPS. Điều này có nghĩa là, những ai có nhu cầu, mong muốn sang học tập và làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS cần có được chứng chỉ EPS – TOPIK.

Khoá học EPS TOPIK tại ICO

Chứng chỉ EPS TOPIK

2.Tại sao cần có chứng chỉ EPS – TOPIK?

2.1 Tại sao cần có chứng chỉ EPS – TOPIK

Như trên có đề cập, chứng chỉ EPS – TOPIK là điều kiện cần đối với những ai muốn sang Hàn Quốc học tập và làm việc theo chương trình EPS của Bộ Việc làm Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ LĐ – TBXH Việt Nam. Đây là yêu cầu bắt buộc, đảm bảo người lao động, học tập tại Hàn Quốc có được những nền tảng ngôn ngữ nhất định phục vụ cho quá trình giao tiếp, làm việc. Thông thường, chỉ tiêu về chứng chỉ EPS – TOPIK hàng năm được phân bổ tuỳ từng địa phương.

2.2 Vài nét về bài thi EPS – TOPIK

Bài thi EPS – TOPIK là một bài thi trắc nghiệm trên giấy với 50 câu hỏi đánh giá 2 kỹ năng chính là nghe hiểu và đọc hiểu. Điểm tối đa cho bài thi này là 200 điểm. Tuy nhiên, tuỳ từng ngành nghề cũng như tuỳ từng đợt thi tuyển trong năm mà mức điểm chuẩn ở mỗi giai đoạn khác nhau là khác nhau. Thời gian thi dành cho mỗi kỹ năng được phân bổ là 30 phút nghe, 40 phút đọc hiểu trên tổng thời gian là 70 phút.

Khoá học EPS TOPIK tại ICO

Ảnh minh hoạ: Mốc điểm EPS TOPIK cần đạt được của mỗi cấp độ

3. Làm thế nào để có được chứng chỉ EPS – TOPIK?

Muốn có chứng chỉ EPS TOPIK thì không có cách nào khác là bạn phải ghi danh và tham dự kỳ thi EPS. Để có thể vượt qua được bài thi một cách trơn tru thì điều quan trọng là phải trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết về năng lực Hàn ngữ. Từ hai điều trên thì việc cấp thiết bạn nên làm ngay đó là:

Sáng suốt lựa chọn một khoá học phù hợp: Nếu bạn chọn sai khoá học thì đồng nghĩa với việc, bạn sẽ đi chệch mục tiêu. Bởi vậy, một khoá học phù hợp tại một cơ sở uy tín sẽ là người dẫn đường sang suốt nhất giúp bạn theo đuổi đúng mục tiêu của mình. Điều này được thể hiện qua các yếu tố bao gồm: kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên, giáo trình giảng dạy, phương pháp học tập…

Khoá học EPS TOPIK tại ICO

Không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng: Đây là yếu tố nội tại từ bản thân người học. Để bám sát và chinh phục mục tiêu, quyết tâm và sự rèn luyện chưa bao giờ là thừa với bất kỳ ai. Học trên lớp, học tại nhà, học trực tiếp hay học gián tiếp đều cần được áp dụng một cách khoa học, bài bản để biến giấc mơ Hàn Quốc thành ước mơ trong tầm với.

4. Khoá học EPS – TOPIK tại ICO

Với hơn 8 năm kinh nghiệm, ICO tự hào mang đến cho bạn khoá học tiếng Hàn chất lượng, hiệu quả phục vụ cho các kỳ thi EPS – TOPIK. Chương trình giảng dạy tại ICO được xây dựng trên nền tảng chương trình dành riêng cho kỳ thi tiếng Hàn - The Standard Textbook for EPS-TOPIK. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên (bao gồm cả giáo viên Việt Nam và giáo viên Hàn Quốc) có trình độ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm và tận tâm với công việc sẽ không chỉ giúp học viên trau dồi kiến thức, kỹ năng tiếng Hàn mà còn là kinh nghiệm học, thi và làm việc, sinh sống tại Hàn Quốc.

Khoá học EPS TOPIK tại ICO

Sự hợp tác chặt chẽ của ICO GROUP với các chuyên gia Hàn Quốc trong đào tạo tiếng Hàn theo trình độ EPS

Thông tin về các khoá đào tạo EPS TOPIK tại ICO xin vui lòng liên hệ:

Tổ chức Giáo dục và Nhân lực Quốc tế ICO

Trụ sở điều hành: 238 Hoàng Văn Thụ, tp Bắc Giang, Bắc Giang

Trung tâm điều hành tại miền Bắc - ICO Hà Nội: 40 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Trung tâm điều hành tại Hàn Quốc: Tầng 6, 96-4 Uman-dong, Quận Paldal, tp Suwon, tỉnh Gyeonggi