Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên đoạt giải cao tại Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc

Ngày 23/4, tại Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang) diễn ra lễ bế mạc cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên đoạt giải cao tại Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017 diễn ra trong 4 ngày từ 20 - 23/4, với hơn 300 sinh viên của 44 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên cả nước.

Các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: Giải bài tập, Thực nghiệm, Trắc nghiệm. Nội dung và kiến thức thi dựa theo chương trình Vật lý đại cương cho các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao tại cuộc thi, tất cả các thí sinh chính thức của đội tuyển Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đều đạt giải. Đoàn đã vinh dự giành được 3 giải Nhất và 4 giải Ba.

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Vật lý Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện. Qua đó, tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý, đồng thời giúp các em sinh viên yêu thích môn học này có điều kiện tiếp xúc trao đổi, chia sẻ đam mê học tập và nghiên cứu.

Với kết quả trên, đoàn dự thi của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã vinh dự đạt giải Nhì toàn đoàn và được nhận Bằng khen của Hội Vật lý Việt Nam.

Những kết quả của thầy và trò khoa Vật lý đã đạt được tại cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017 tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo, vị thế của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trong lĩnh vực chuyên môn, khoa học với các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên cả nước.

Nguồn GDTĐ