Nâng cao chất lượng đào tạo kế toán với giải pháp phòng kế toán ảo

ACMan - Phòng kế toán ảo là giải pháp hữu hiệu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề kế toán. Với thời lượng thực hành thường xuyên và sát với công việc thực tế, sinh viên sẽ dễ dàng xin việc và thích nghi môi trường mới ngay sau khi ra trường.

ACMan Phòng kế toán ảo – Giải pháp mới cho sinh viên kế toán

Giải pháp phòng kế toán ảo là khái niệm khá mới với nhiều người bởi hình thức đào tạo truyền thống đã in quá sâu vào suy nghĩ của nhiều thế hệ. Với cách dạy học được áp dụng ở hầu hết các trung tâm hay trường đào tạo kế toán, việc học lý thuyết khá nặng và không được thực hành nhiều, nên không đáp ứng được yêu cầu thực tế khi làm việc tại các Doanh nghiệp.

15 năm cung cấp phần mềm kế toán ACMan cho doanh nghiệp, công ty ACMan hiểu được lỗ hổng lớn trong công tác đào tào nghề kế toán chính là thực hành. Từ việc tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp cũng đang gặp tình trạng đào tạo lại nhân sự mới, ACMan đã xây dựng giải pháp ACMan Phòng kế toán ảo.

Giải pháp ACMan Phòng kế toán ảo là việc mô phỏng các nghiệp vụ, công việc, trình tự thực hiện công việc của phòng kế toán tại doanh nghiệp. Từ đó sinh viên có thể thực hành, thực tập các phần hành kế toán trên phòng kế toán ảo này. Công việc thực hành này giống như việc làm kế toán thực tế tại phòng kế toán doanh nghiệp.

Giải pháp ACMan Phòng kế toán ảo giả pháp thực hành, thực tập sinh viên ngày kế toán.

Nhờ thực hành công việc giống như tại doanh nghiệp, sinh viên kế toán có đủ trải nghiệm với những con số thực tế trong phòng kế toán ảo từ đó có thể dễ dàng nắm bắt và ứng tuyển công việc với thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Về phía doanh nghiệp cũng rất mong nhận các sinh viên có kỹ năng làm việc để không cần tốn thời gian đào tạo như trước đây.

Tìm hiểu về ACMan Phòng kế toán ảo

Với ACMan phòng kế toán ảo, sinh viên sẽ được thực hành thủ công, thực hành dựa trên phần mềm kế toán ACMan 9.1, và thực hành trên kho Data dữ liệu thực tế của doanh nghiệp giúp các kỹ năng làm việc được rèn luyện thành thục.

Thực hành thủ công

Từ tài liệu mô phỏng ACMan – Phòng kế toán ảo, bộ Chứng từ mẫu, Sổ kế toán, Báo cáo tài chính, Báo cáo thuế học viên được thực hành phân tích tổng thể về mô hình phòng kế toán từ đó từng bước thực hành các phần việc (Tổ chức công tác kế toán; Lập ký, luân chuyển, nhận, lưu chứng từ kế toán; Ghi sổ kế toán tổng hợp, sổ chi tiết; Lập báo cáo tài chính; Lập tờ khai thuế, Quyết toán thuế).

Toàn bộ các công việc, nghiệp vụ học viên từng bước, từng bước được thực hành trên mô hình phòng kế toán ảo này giúp học viên rèn luyện về nghiệp vụ chuyên môn, rèn luyện về đức tính kiên trì với những con số, xây dựng bản lĩnh nghề nghiệp cho học viên.

Sau khi thực hành thủ công trên bộ chứng từ, học viên được thực hành trên phần mềm kế toán ACMan 9.1, học viên so sánh chi tiết công việc, nghiệp vụ, chứng từ, sổ kế toán, báo cáo tài chính, báo cáo thuế giữa thủ công và số liệu trên phần mềm. Thông qua việc này giúp nâng cao trình độ chuyên môn của học viên về nghiệp vụ, thành thạo về phần mềm sẵn sàng làm việc tại doanh nghiệp khi tốt nghiệp.

Thực hành trên phần mềm kế toán ACMan 9.1

Bên cạnh việc thực hành thủ công, sinh viên được thực hành từng bước trên phần mềm kế toán chuyên dụng ACMan 9.1, cụ thể:

Thực hành cài đặt chương trình, khởi tạo data, khai báo thông tin đơn vị sử dụng, phân quyền sử dụng, thay đổi mật khẩu đảm bảo tính bảo mật an toàn (đảm bảo học viên sử dụng phần mềm làm cho bất kỳ doanh nghiệp nào).

Học viên thực hành tổ chức công tác kế toán trên phần mềm kế toán và thực hiện nhập số dư đầu kỳ (mở số kế toán) thông qua việc thực hành này so sánh giữa làm thủ công và làm trên phần mềm. Đây là phần việc giúp học viên có khả năng xây dựng hệ thống quản lý cho bất kỳ một doanh nghiệp nào.

Giải pháp ACMan phòng kế toán ảo giúp thu hẹp lỗ hổng trong đào tạo kế toán.

Từ nghiệp vụ phát sinh, file chứng từ đã lập phần thực hành thủ công, học viên tiến hành nhập liệu vào phần mềm theo từng phần hành, từng nghiệp vụ chi tiết trên phần mềm (ghi sổ kế toán trên phần mềm). Từ đây học viên sẽ thấy sự khác nhau giữa làm kế toán ghi thủ công và phần mềm khác nhau nhưng dẫn đến một kết quả.

Từ dữ liệu trên phần mềm học viên kiểm soát, sự lý số liệu, phân tích số liệu và phát hành hệ thống Báo cáo tài chính, Tờ khai thuế, Quyết toán thuế (tích hợp phần mềm HTKK), nộp báo cáo điện tử, so sánh báo cáo làm thủ công và báo cáo trên phần mềm kiểm soát số liệu.

Ghi chú: Thông qua việc thực hành này học viên được trải nghiêm và hoàn toàn nắm được công việc kế toán của doanh nghiêp sau khi ra trường phải làm, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho công việc sự nghiệp.

Thực tập trên kho Data dữ liệu

Ngoài ra, giải pháp phòng kế toán ảo ACMan cung cấp kho data dữ liệu trên 100 data giúp cho sinh viên chuyên ngành kế toán có nguồn dữ liệu đa dạng khai thác số liệu trong việc làm báo cáo thực tập tốt nghiệp.

Việc sử dụng các data dữ liệu này giúp cho học viên rèn luyện khả năng phân tích, xử lý khai thác số liệu trong công việc kế toán thực tế của doanh nghiệp sau này.

Trong phần thực tập này sinh viên sẽ được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích, xử lý số liệu, kỹ năng cập văn bản pháp luật, kỹ năng bảo vệ giải trình số liệu.

Ngoài 3 kỹ năng thực hành kể trên, sau khi kết thúc môn học sinh viên sẽ được ôn tập để trả lời 25 câu hỏi và được cấp chứng chỉ “Thực hành kế toán trên phòng kế toán ảo”. Với chứng chỉ này sinh viễn dễ dàng hơn khi ứng tuyển xin việc ở doanh nghiệp và đủ điền kiện để làm đại lý của ACMan.

Các trường và các trung tâm đào tạo chuyên ngành kế toán là đối tượng sử dụng giải pháp ACMan Phòng kế toán ảo, việc trang bị giải pháp này sẽ giúp việc đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành, thực thập giúp sinh viên hình dung được các công việc cần phải làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp ACMan Phòng kế toán ảo và phần mềm ACMan nói chung xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần phát triển Công nghệ ACMan
Địa chỉ: P608 G5, Five Star Garden, Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 1900 63 66 85 / 024 6674 3957
Email: info@acman.vn