Vì sao vợ chồng hay cãi nhau vẫn không thể ly hôn?

Có quá nhiều lý do ràng buộc khiến họ không thể rời bỏ nhau dù cuộc sống xảy ra nhiều cãi vã. 

Một số cặp vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã và dường như không thể tiếp tục chung sống với nhau. Nhiều người cònđặt ra câu hỏi: Điều gì khiến họ không thể ly hôn dù có cuộc sống hôn nhân không mấy tình cảm như vậy?

Chắc chắn rằng, họ đều có lý do riêng của mình. Những lý do đó có thể là do họ vẫn còn tình yêu dành cho nhau hoặc vì tiền bạc. Đó là một câu hỏi khó trả lời bởi vì không ai có thể nói rằng, ly hôn là một điều tốt đẹp.

Dưới đây là những lý do khiến các cặp vợ chồng dù không hạnh phúc nhưng vẫn duy trì mối quan hệ vợ chồng với nhau.

Vì con cái

Đôi khi vì cuộc sống của con cái mà các cặp đôi không thể bỏ nhau. Cuộc đời của một đứa trẻ có thể sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nếu cha mẹ chúng chia tay nhau, do đó ly hôn là điều không hề dễ dàng khi có sự ràng buộc là con cái.

Vì sao vợ chồng hay cãi nhau vẫn không thể ly hôn? - 1

Tiền bạc

Khi việc ly hôn liên quan đến những khoản tiền lớn hoặc chia tài sản, một số cặp vợ chồng có thể sẽ phải suy nghĩ lại trước khi quyết định ly hôn. Một người có thể sẽ chấp nhận sống cùng người kia vì tiền dù không thật sự hài lòng về nhau.

Mối quan hệ xã hội

Một số người luôn muốn thể hiện một hình ảnh hoàn hảo của mình trong mắt những người khác. Do vậy, việc ly hôn sẽ phá hủy hoàn toàn hình ảnh của họ.

Sự gắn bó

Tuy có thể xảy ra nhiều tranh cãi nhưng nhiều cặp đôi vẫn có xu hướng rất gắn bó tình cảm. Họ cảm thấy không thể sống mà không có nhau dù cãi vã thế nào đi chăng nữa. Vì vậy, họ vẫn muốn ở bên nhau dù cuộc sống có vẻ căng thẳng.

Sợ cô đơn

Khi một người cảm thấy rằng, sẽ không an toàn và rất cô đơn khi phải sống một mình sau khi ly dị, họ sẽ rất khó có thể rời bỏ người kia.

Xấu hổ

Một số người coi sự chia tay hoặc ly hôn là một sự thất bại đáng xấu hổ. Những người như vậy sẽ luôn luôn gắn bó với người kia cả cuộcđời, ngay cả khi mối quan hệ không được tốt đẹp.

Sự phụ thuộc

Một số người luôn cảm thấy cần người kia. Họ sẽ không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ ra sao nếu không có người đó ở bên cạnh.

Nguồn 24h