Việt Nam có tuyến phố nằm trong Top những “Con đường đắt đỏ” nhất thế giới

Công ty Tư vấn bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield vừa công bố Bảng xếp hạng 65 tuyến đường có giá thuê đắt nhất trên thế giới. Trong đó, TP. HCM của Việt Nam là thành phố đứng vị trí thứ 32/65 trong bảng xếp hạng, tăng 1 hạng so với năm 2014.

Việt Nam có tuyến phố nằm trong Top những “Con đường đắt đỏ” nhất thế giới

Theo đánh giá của Cushman & Wakefield, thu nhập trung bình của người dân đang tăng lên, điều kiện kinh tế ổn định đang tạo ra động lực cho thị trường bán lẻ, nhờ đó kích thích sự gia nhập vào Việt Nam của các thương hiệu quốc tế.

Ngoài ra, tự do hóa thị trường bán lẻ năm 2009 đã giúp các thương hiệu nước ngoài gia nhập và các thương hiệu trong nước không ngừng mở rộng để duy trì hiện diện trên thị trường. Các ngành hàng phát triển nhất của phân khúc bán lẻ hiện nay là ăn uống (F&B) và các sản phẩm tiêu dùng

Đại diện Bán lẻ Cushman & Wakefield Việt Nam, bà Võ Thị Phương Mai cho biết thêm, trong vòng 5 đến 7 năm tới, khoảng 1,5 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ sẽ gia nhập thị trường mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM, nâng tổng số diện tíchmặt bằng bán lẻ lên gần 2,5 triệu m2. Thị trường bán lẻ sẽ nhộn nhịp, đặc biệt ở phân khúc bình dân và trung cấp.

Cushman & Wakefield: Mua cao ốc văn phòng tại Việt Nam có rủi ro thấp

Các Tập đoàn bán lẻ hùng mạnh của nước ngoài xem Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng trong khu vực, minh chứng là trong thời kỳ 2014 - 2015, bán lẻ và hàng tiêu dùng là xu hướng chủ đạo của các thương vụ M&A, chiếm 36% tổng giá trị các thương vụ M&A của Việt Nam.

Xét trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị gia nhập hàng loạt hiệp định tự do thương mại như AEC và TPP, thì điều này sẽ khiến các nhà bán lẻ trong nước đối mặt với rất nhiều khó khăn vì giá thuê mặt bằng đóng vai trò quan trọng thứ 2 (sau địa điểm) trong chiến lược kinh doanh, trong khi các nhà bán lẻ nước ngoài có tiềm lực tài chính hùng mạnh sẻ đủ khả năng thuê những mặt bằng có vị trí đắc địa nhất thị trường

Nguồn Tin nhanh chứng khoán