Vợ bị ung thư máu đăng tin tìm vợ kế cho chồng

Mong muốn của chị là sau khi chị đi rồi sẽ có người thay chị bầu bạn với anh nốt quãng đời còn lại.

Chuyện đăng tin tìm người yêu, bạn đời đã không còn xa lạ với mọi người, nhưng thời gian gần đây,dân mạng Trung Quốc lại đang truyền tay nhau một thông tin tuyển vợ khá đặc biệt. Mẩu tin tìm bạn đời này do chính chị vợ đăng lên để tìm vợ kế cho chồng.

Người phụ nữ đăng tin khiến cư mạng xôn xao là chị Mạnh Mỹ Hoa, người Hà Trạch, Sơn Đông, Trung Quốc.

Vợ bị ung thư máu đăng tin tìm vợ kế cho chồng - 1

Vợ chồng chị Mạnh Mỹ Hoa và anh Trương Quốc Chấn.

Chị Mạnh Mỹ Hoa và anh Trương Quốc Chấn quen nhau năm 2010 trong hội đồng hương củanhững người ở Hà Trạch đến Tô Châu làm thuê. Ban đầu, họcũng chỉ tính là quen biết sơ sơ, ít khi liên lạc. Sau đó, trong một lần ngẫu nhiên, anh Trương Quốc Chấn biết được chị Mạnh Mỹ Hoa bị bệnh bạch cầu thì nảy sinh lòng thương, thường chủ động liên lạc quan tâm đến chị nhiều hơn.

Nhiều lần qua lại thăm hỏi, anhChấn cảm phục sự kiên cường của chị Mỹ Hoa, và chị cũngrung động bởi sự săn sóc, chân thành của anhChấn, để rồi hai người yêu nhau từ lúc nào không hay. Tình cảm ngày càng sâu đậm, anhChấn quyết định cầu hôn chịHoa, muốn lấy chị về, chăm sóc cho chị cả đời.

Vợ bị ung thư máu đăng tin tìm vợ kế cho chồng - 2

Tuy sức khỏe của vợ ngày càng yếu, anh Trương Quốc Chấn vẫn luôn kiên trì bên cạnh chị.

Gia đình anhChấn biết chuyện đã nhất quyết phản đối cuộc hôn nhân này. Họchỉ là một hộ gia đình ở nông thôn, bản thân anh cũng đi làm thuê làm mướn, cưới chị Hoa về thì lấy đâu ra tiền chữa trị cho chị? Mắc bệnh đó rồi, liệu chị Hoa còn sống được bao năm?

Gặp phải rào cản gia đìnhnhưng anhChấn vẫn kiên trì với tình cảm của mình, dùng mọi cách để thuyết phục. Mưa dầm thấm lâu, cuối cùng gia đình anh cũng phải đồng ý để tình yêu của hai người đơm hoa. Năm ngoái, anh Chấn đã thực hiện được ước nguyện của mình, “cưới nàng về dinh”.

Trong suốt 5 năm qua, chịHoa luôn uống thuốc Đông y để duy trìnhưng đến tháng 5 năm nay, bệnh tình đột ngột chuyển biến xấu nên chị không thể không nhập viện. Các bác sỹ chẩn đoán chị Hoa chỉ còn có thể sống trong vòng mộtnăm nữa.

Dù anh Chấn không tin vào sự thật đó, vẫn muốn thử đủ mọi cách để chữa trị cho chị Hoa, nhưng chị Hoa cũng tự biết cuộc sống của mình cũng chẳng còn được bao lâu. Chị Hoa đối với chồng vẫn luôn áy náy vì chưa một ngày làm tròn trách nhiệm của người vợ: Chị không thể sinh con cho anh, không thể làm việc nhà, thậm chí còn liên lụy anh phải chăm sóc cho chị suốt mấy năm trời. Vì thế, chị muốn tranh thủ những tháng ngày còn sống, tìm vợ kếcho chồngrồi mới có thể yên lòng ra đi.

Nhữngngày qua, chị Hoa tham gia vào rất nhiều các diễn đàn trên mạng để đăng tin tìm vợ kế cho chồng. Trong bài đăng, chị nói tỉ mỉ về bệnh tình của bản thân và những đức tính “tốt hiếm thấy” ở đàn ông thời nay của chồng chị, hy vọng sẽ có người phụ nữ cảm động mà thương anh, nguyện ý làm bạn trăm năm với anh Chấn sau khi chị mất.

Sau khi thông tin của chị Hoa được đăng rộng rãi trên các trang, có không ít cư dân mạng đã vào “ném đá” chị, nghi ngờ bài viết do chính anh Chấn đăng lên, lấy câu chuyện đáng thương của vợ để “PR” cho bản thân. Điều này càng khiến chị Hoa đau lòng. Anh Chấn biết chuyện cũng khuyên vợ xóa hết các bài đăng cũ, cả đời anh chỉ có một người vợ là chị Hoa. Anh còn khuyên chị nếu yêu anh thì đừng vội bỏ cuộc, phải kiên trì đấu tranh với bệnh tật để ở bên anh suốt đời.

Câu chuyện cảm độngcủa hai người đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Anh Chấn hy vọng qua các phương tiện đại chúng, sẽ tìm được người hảo tâm có tủy phù hợp để giúp chị Hoa có thêm một cơ hội sống.

Nguồn 24h