Vợ và mẹ vợ PTGĐ cũng có tên trong danh sách mua NƠXH tại Rice City

Không chỉ có bố mà cả vợ và mẹ vợ của Phó tổng giám đốc BIC VN cũng có tên trong danh sách được mua nhà ở xã hội.

Trong danh sách đợt 2, người được mua nhà ở xã hội (NƠXH) Rice City Linh Đàm tại Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội do BIC VN làm chủ đầu tư không chỉ có trường hợp ông Lục Minh Kim là người thân của ông Lục Minh Hoàn, mà còn có cả vợ và mẹ vợ của ông Hoàn.

Cụ thể, trong danh sách được mua nhà đợt 2 tại dự án Rice City đăng tải trên website Sở Xây dựng Hà Nội, tại số thứ tự 67 có trường hợp bà Nguyễn Thị Vinh (hộ khẩu thường trú Số 10, Hàng Bún, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội), còn số 210 là bà Hoàng Thị Thanh Vân (hộ khẩu thường trú Số 10, Hàng Bún, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội).

Vợ và mẹ vợ PTGĐ cũng có tên trong danh sách mua NƠXH tại Rice City - Ảnh 1

Vợ và mẹ vợ ông Lục Minh Hoàn có tên trong danh sách người được mua NƠXH tại Rice City Linh Đàm.

Trong danh sách ghi rõ, bà Vinh và bà Vân là hai mẹ con. Bên cạnh đó, bà Vân còn dùng số điện thoại sim ngũ quý trùng với số của ông Lục Minh Kim (bố đẻ ông Lục Minh Hoàn).

Hai mẹ con cùng một hộ khẩu thường trú, cùng lọt danh sách mua NƠXH tại một dự án. Không những vậy số điện thoại của người mua nhà lại trùng với bố đẻ của Phó TGĐ Lục Minh Hoàn khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Để giải thích cho sự trùng hợp này, PV đã đến Công an phường Nguyễn Trung Trực để xác minh trường hợp của bà Nguyễn Thị Vinh và bà Hoàng Thị Thanh Vân.

Trả lời PV, Công an phường Nguyễn Trung Trực cho biết, bà Nguyễn Thị Vinh là mẹ ruột của bà Hoàng Thị Thanh Vân. Cho đến hiện tại (13/7/2016), bà Vinh vẫn đang sinh sống trên địa bàn phường. Còn bà Hoàng Thị Thanh Vân vẫn đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Nguyễn Trung Trực nhưng đã chuyển đến ngõ 65 – Phúc Xá từ năm 2000, sau đó bà này chuyển đến địa chỉ 12 Bắc Linh Đàm và có chồng là Lục Minh Hoàn.

PV tiếp tục liên hệ đến Công an phường Hoàng Liệt để xác minh thông tin bà Hoàng Thị Thanh Vân có phải là vợ của ông Lục Minh Hoàn (Phó TGĐ BIC VN) hay không? Xác nhận với PV, Công an phường Hoàng Liệt cho biết, bà Hoàng Thị Thanh Vân đúng là vợ ông Lục Minh Hoàn và hiện đang ở tại địa chỉ 12S-BT2-X2 Bắc Linh Đàm.

Vợ và mẹ vợ PTGĐ cũng có tên trong danh sách mua NƠXH tại Rice City - Ảnh 2

Căn biệt thự nơi bà Hoàng Thị Thanh Vân đang sống cùng chồng là ông Lục Minh Hoàn.

Như thông tin đã đưa, trong danh sách mua NƠXH đợt 2 tại dự án Rice City Linh Đàm, có ông Lục Minh Kim là bố đẻ của bà Lục Thị Mai Trang (TGĐ BIC VN) và ông Lục Minh Hoàn (Phó TGĐ BIC VN).

Xác nhận thông tin trên, một cán bộ phòng Phát triển nhà – Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Sở đã yêu cầu chủ đầu tư báo cáo vụ việc. Thông tin ban đầu có tên ông Lục Minh Kim trong danh sách được mua NƠXH tại dự án Rice City Linh Đàm, nhưng trong danh sách người mua nhà ở đây thì không có. Sở Xây dựng sẽ có cuộc hậu kiểm và sẽ thông tin cho báo chí biết.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã cho đăng tải “Thông báo danh sách mua nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm - Lô đất CT4, CT5 thuộc khu đô thị mới Tây Nam Hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội”. Theo danh sách này, đến ngày 21/6/2016 có 736 người đã mua NƠXH của BIC VN.

Vợ và mẹ vợ của Phó TGĐ BIC VN Lục Minh Hoàn cũng có tên trong danh sách mới nhất này.

Vợ và mẹ vợ PTGĐ cũng có tên trong danh sách mua NƠXH tại Rice City - Ảnh 3

 

Vợ và mẹ vợ PTGĐ cũng có tên trong danh sách mua NƠXH tại Rice City - Ảnh 4

Trong danh sách 736 người mua nhà ở NƠXH Rice City Linh Đàm do công ty BIC VN gửi Sở Xây Dựng Hà Nội có bà Hoàng Thị Thanh Vân (vợ ông Lục Minh Hoàn - Phó TGĐ BIC VN) và bà Nguyễn Thị Vinh (mẹ vợ ông Lục Minh Hoàn).

NƠXH biến thành văn phòng công ty

Theo điều tra của PV ANTT.VN, căn 501 tòa Nam - Dự án NƠXH Rice City Linh Đàm do BIC VN làm chủ đầu tư được bài trí giống văn phòng của một công ty hơn là nhà ở. Trong vai người thuê nhà, PV đã tiếp cận và vào tận trong căn 501. Vừa bước vào cửa, đập ngay vào mắt PV là một bàn thờ Thần Tài, cách bài trí, sắp xếp từ bàn ghế, sổ sách… giống một cơ quan nhỏ. Trong phòng, một vài nhân viên đang làm việc.

Qua trò chuyện, một nữ nhân viên ở đây cho biết, đây là một công ty xây dựng. Công ty này chuyển đến căn 501 từ tháng 3/2016.

 

Nguồn Người đưa tin