VRG tìm được thị trường xuất khẩu cao su 200.000 tấn/năm

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vừa chính thức ra mắt CTCP Xuất khẩu cao su VRG Nhật Bản, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm cao su của Việt Nam ra thị trường mới.

VRG tìm được thị trường xuất khẩu cao su 200.000 tấn/năm

CTCP Xuất khẩu cao su VRG Nhật Bản là liên doanh giữa Việt Nam góp 50% vốn và 2 đối tác từ Nhật Bản là Công ty JTC Nhật Bản góp 30% vốn, CTCP KaTo Office Nhật Bản góp 20% vốn trong tổng vốn điều lệ 10,5 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT của công ty này là ông Võ Văn Thành, người đại diện vốn của VRG. Phó chủ tịch HĐQT là ông Tatsuo Fujimura, đại diện vốn của công ty JTC Nhật Bản. Tổng giám đốc là ông Shinichi KaTo, đại diện vốn của CTCP KaTo Office Nhật Bản.

Ông Võ Văn Thành cho biết, theo tìm hiểu của Tập đoàn, các hãng vỏ xe Nhật Bản đều quan tâm tới việc mua mủ SVR 10, 20; CV 50, 60 với khối lượng lớn từ 150.000 - 200.000 tấn/năm. Đây là cơ hội tốt giúp các thành viên VRG tiêu thụ sản phẩm ổn định và lâu dài cho các hãng săm sản xuất vỏ xe Nhật Bản.

Được biết, ngay sau khi được cấp giấy phép hoạt động, tháng 1/2015, CTCP Xuất khẩu Cao su Nhật Bản đã giao dịch thành công 170 tấn hàng cao su đầu tiên xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, gồm SRV 3L, SRV 10, CV 60, Latex và RSS3. Đồng thời tiếp tục đàm phán và ký kết hợp đồng cung cấp nguyên liệu cho các hãng sản xuất vỏ xe Nhật Bản.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán