Vụ cha vợ giết con rể: Người nhà nạn nhân lên tiếng

Người nhà nạn nhân vụ cha vợ giết con rể đã chính thức lên tiếng sau những thông tin trái chiều được truyền thông đăng tải mấy ngày gần đây.

Mấy ngày vừa qua, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin cha vợ giết rồi chở xác con rể đi đầu thú tại quận Gò Vấp, TP HCM. Nghi can của vụ án này là ông Nguyễn Văn Nam, còn nạn nhân là anh Tôn Thanh Việt.

Liên quan đến vụ án này, mặc dù đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, thế nhưng nhiều thông tin một chiều, gây nhiều tranh cãi, hoang mang trong dư luận.

Và mới đây, sau khi lo xong hậu sự cho anh trai của mình, anh T. – em trai của nạn nhân – đã trực tiếp bày tỏ những bức xúc có liên quan đến câu chuyện này với phóng viên Báo Người Lao Động.

Theo anh T. thì mấy ngày vừa qua, gia đình anh dường như rơi vào hố sâu bi kịch khi vừa gánh chịu nỗi mất người thân, vừa hứng chịu búa rìu dư luận vì những thông tin một chiều được đăng tải trên phương tiện truyền thông.

Vụ cha vợ giết con rể: Người nhà nạn nhân lên tiếng - 1

Anh T. – em trai nạn nhân – trần tình với phóng viên.

Anh T. cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh trai mình không đơn thuần do việc anh Việt say xỉn, đến nhà quậy phá khiến ông Nam ức chế ra tay hạ sát.

Anh T. kể, trước đây vài năm, cuộc sống gia đình anh Việt tuy không dư giả nhưng rất hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận. Thế rồi một ngày nọ anh được nghe anh trai của mình kể rằng vợ của anh là chị H. ngoại tình, bị anh Việt phát hiện nên bỏ đi.

2 ngày sau, được anh Việt thuyết phục, chị H. quay về nhưng rồi lại bỏ về nhà cha mẹ ruột ở. Nhớ con, chiều nào anh Việt cũng qua thăm và mọi khởi nguồn xuất phát từ đây.

Anh T. kể tiếp, một lần thấy con trai không có đồ chơi, anh Việt hỏi thì nghe con bảo là ông ngoại không cho chơi, cuộc cãi vả đã xảy ra. “Anh tôi kể, ảnh qua thăm con, thấy cháu không có đồ chơi, hỏi ra thì mới biết bị ông ngoại cấm. Ảnh tức quá nên gọi ra chửi thì tự dưng ông ngoại quỳ xuống van xin. Việc này thì ảnh không chủ ý muốn như vậy”.

Sau đó, nhiều cuộc xung đột khác giữa anh Việt cùng vợ và gia đình vợ lại tiếp tục xảy ra do bất đồng nhiều vấn đề. Theo anh T., trong những cuộc xung đột đó, có lần anh Việt là người chịu tổn thương. Và mọi việc tồi tệ được đưa lên cao trào khi chiều 14-5, anh Việt bị ông Nam đuổi chém đến tử vong trong lúc không kiềm chế được bản thân mình.

Cũng theo anh T. thì việc anh Việt đánh đập chị H. là có, nhưng không phải “thừa sống thiếu chết” như một số báo đã đăng tải, mà đó chỉ là những phút tức giận nhất thời vì mâu thuẫn tình cảm vợ chồng.

Ngoài ra, người em trai của nạn nhân còn khẳng định phía gia đình anh không mong muốn sự việc diễn biến lệch chiều và tồi tệ hơn nữa. “Gia đình tôi không muốn chú Nam phải chịu mức án nặng nề, cũng không muốn chú ấy phải bồi thường. Tất cả hãy để pháp luật phán xét. Chúng tôi chỉ mong báo chí và dư luận hãy có góc nhìn khách quan và 2 chiều, đừng phán xét hay chỉ trích anh Việt vì chúng ta chưa thật sự biết về bản chất của anh ấy. Đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi chỉ muốn làm những gì tốt nhất cho đứa con, đứa cháu sớm mồ côi cha” – anh T. xúc động nhắn gửi.

Nguồn 24h