Jaguar I-Pace "thách thức" trực tiếp Tesla Model X

Tại triển lãm Geneva 2017 đang diễn ra ở Thụy Sỹ, Jaguar trưng bày mẫu xe điện ý tưởng I-Pace mang màu đỏ Photon đẹp mắt.

 

I-Pace sẽ là mẫu xe điện đầu tiên và hứa hẹn bước phát triển kế tiếp trong lịch sử 81 năm thành lập của Jaguar. Xe được cung cấp năng lượng nhờ động cơ điện sử dụng nam châm vĩnh cửu, tích hợp trong ổ trục và hộp số kiểu bánh răng hành tinh. Hệ truyền động bốn bánh chủ động đưa mô-men xoắn nhanh chóng tới tất cả các bánh xe.

Jaguar I-Pace

I-Pace mang hình hài SUV và sở hữu những nét độc đáo. Cabin được kéo về phía trước, chiều dài cơ sở lớn và phần đầu nhô ra khá ngắn nhằm tăng không gian cho người ngồi bên trong, tăng độ rộng góc quan sát và tính cơ động. I-Pace dài 4.680 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.560, gọn gàng hơn so với F-Pace, nhưng chiều dài cơ sở I-Pace lên tới 2.990 mm, trong khi F-Pace chỉ 2.874 mm.

Jaguar I-Pace

Jaguar cho biết I-Pace sử dụng hệ thống treo xương đòn phía trước và đa liên kết phía sau tương tự trên F-Pace. Hệ thống dẫn động bốn bánh I-Pace được tăng cường bởi các công nghệ kiểm soát lực kéo của Jaguar, bao gồm hệ thống kiểm soát bề mặt Progress Control (ASPC) và hệ thống treo thích ứng (AdSR). Xe cũng được trang bị hệ thống tái tạo lực phanh.

Jaguar I-Pace

Mỗi động cơ I-Pace sản xuất 197 mã lực, tổng công suất đạt 395 mã lực và 699 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây. Được biết, động cơ điện đáp ứng ngay lập tức, không có độ trễ, không hộp số và không bị gián đoạn. Mô-men xoắn cao hơn so với động cơ đốt trong sẽ đem lại cảm giác tăng tốc tốt hơn những siêu xe truyền thống. Động cơ nam châm vĩnh cửu được sử dụng thay cho các động cơ nam châm điện cảm ứng từ bởi hiệu suất cao hơn và trọng lượng nhẹ hơn.

Jaguar I-Pace

Xe được lắp pin lithium ion 90 kWh. Pin được đặt thấp giữa hai trục giúp hạ thấp trọng tâm và giảm quán tính. Bốn động cơ được phân bổ ở các trục bánh giúp tỷ lệ phân bổ trọng lượng gần như 50/50. Phạm vi hoạt động của chiếc xe này là 500 km mỗi lần sạc. Hệ thống sạc một chiều 50 kW có thể sạc đầy 80% pin trong 90 phút và 100% trong vòng 2 tiếng.

Jaguar I-Pace

Thiết kế cuối cùng và giá cả vẫn chưa được Jaguar tiết lộ. Giới chuyên môn dự đoán, mức giá của I-Pace sẽ cao hơn F-Pace từ 10-15% dù thông số kỹ thuật tương tự, vào khoảng 60.000 bảng (1,7 tỷ đồng) tại Anh. Đây hứa hẹn là đối thủ cạnh tranh xứng tầm vớiModel X, mẫu xe vốn bị chê vì "không giống SUV" củaTesla.

Nguồn 24h