Xúc động với tình yêu của cha dành cho con khuyết tật

Hình ảnh người cha ân cần chăm sóc con và dành cho con cử chỉ dịu dàng khiến dân mạng không thể cầm lòng.

Mới đây, trên một group dành cho những người đam mê chụp ảnh có đăng tải một bức ảnh vô cùng xúc động, ghi lại nụ hôn âu yếm của một người cha dành cho đứa con trai khuyết tật. Bức ảnh sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Xúc động với tình yêu của cha dành cho con khuyết tật - 1

Bức ảnh ghi lại nụ hôn của người cha dành cho cậu con trai khuyết tật khiến người xem xúc động (ảnh: Phạm Tuấn Anh)

Trong ảnh, hai cha con ngồi bên nhau trên chiếc ghế đá ven hồ, sau lưng là hàng xe nối dài, hối hả chạy trên con đường tấp nập. Người cha âu yếm hôn cậu con trai nhỏ bé, một tay cầm điếu thuốc, một taycầm que kem bóc dở,đang chuẩn bị đút cho con ăn. Hình ảnh về tình cảm đẹp của hai cha con gợi lên sự bình yên giữa dòng đời xô bồ, hối hả.

Bức ảnh được ghi lại bởi ống kính của một người đàn ông ngồi trá đá ven đường kèm dòng trạng thái: “Ông bố lững thững dắt con đi với đôi dép tổ ong ngả màu vàng, trên tay cầm que kem vừa bóc. Còn em thì như đang bơi trong chiếc áo rộng tới 3, 4 lần so với cơ thể bé nhỏ của mình, chiếc đầu thì loắt choắt, tí xíu nổi bật… Ăn xong, hai bố con lại lững thững dắt nhau đi tìm bến xe buýt. Hỏi ra mới biết, đó là kỳ nghỉ hè bố dành cho em”.

Xúc động với tình yêu của cha dành cho con khuyết tật - 2

Hầu hết cư dân mạng đều nhận xét rằng đây là khoảnh khắcđẹp và nhân văn

Qua tìm hiểu, được biết, người chụp bức hình này là Phạm Tuấn Anh (sinh năm 1986, là kiến trúc sư hiện đang làm việc tại Hà Nội). Anh chia sẻ: “Bức ảnh này tôi chụp từ tháng 6 nhưng đến nay mới đăng tải. Đó là một ngày hè, tôi vừa xong việc, tranh thủ ghé vào hồ Thiền Quang uống cốc trà đá, vô tình bắt được khoảnh khắc này. Hai bố con ngồi ở đó một hồi lâu rồi đứng dậy đi tìm bến xe buýt. Vì là người lạ nên tôi cũng không tiện hỏi thăm nhiều”.

Trước sự quan tâm của cộng đồng mạng, anh Tuấn Anh đăng thêm hai bức hình khác về hai cha con. Ở những góc này, cư dân mạng không khó để nhận ra người con trai đang mang bệnh. Cũng chính vì vậy, nụ cười hiền hậu cùng sự ần cần chăm sóc của người cha dành cho con trai càng khiến người xem cảm động.

Xúc động với tình yêu của cha dành cho con khuyết tật - 3

Tác giả bức ảnh chia sẻ thêm những góc chụp khác của hai cha con

Hình ảnh ghi lại nụ hôn của hai cha con đã chiếm được cảm tình của đông đảo cư dân mạng. Hầu hết đều cho rằng, đó thực sự là một khoảnh khắc đẹp và nhân văn, giúp mọi người thêm tin rằng cuộc sống này còn nhiều lắm những yêu thương.

Một vài cư dân mạng còn nhận ra hai cha con là những người mình từng gặp trên đường.

Nick name Thủy Tiên chia sẻ: “Có lần mình đi xe buýt 32 gặp hai cha con em. Em cứ cười ngây ngô suốt nhưng luôn ôm cổ cha, thỉnh thoảng lại quay ra hôn cha. Mình có đưa tay ra bắt tay em thì em rụt rè, đưa tay ra rồi ngay lập tức rụt lại. Cha em liên thục âu yếm con và có vẻ ái ngại với mọi người xung quanh, nhưng cả xe ai cũng mỉm cười khi nhìn hai cha con. Khuôn mặt người cha khắc khổ nhưng luôn nhìn con trai bằng ánh mắt dịu dàng và yêu thương vô cùng. Bác ấy nói, cậu bé 12 tuổi rồi nhưng vẫn không nói được. Lúc đó cả xe ai cũng xúc động. Mong bệnh tình của em tiến triển tốt và cha em có thật nhiều sức khỏe để che chở em suốt cuộc đời này”.

Xúc động với tình yêu của cha dành cho con khuyết tật - 4

Người cha luôn âu yếm, ần cần chăm sóc con trai mình

Một nick name khác cũng chia sẻ từng nhiều lần gặp hai cha con: “Bác này cũng là người rất hay tập thể dục ở bờ Hồ. Lớn tuổi rồi, nhưng thật sự những động tác mà đáng nhẽ ra dành cho những người trẻ như đu, lộn, kéo người qua lại trên xà… bác đều thực hiện được hết. Mình gặp bác đợt Tết, đồng thời mình cũng biết được bác có một đứa con mang chứng bệnh đao. Phải nói là mình để ý bác khá lâu và hầu như ngày nào 2 bố con cũng ra bờ hồ và bất kể đi đâu cũng không thiếu người con”.

Giữa dòng đời hối hả, cuộc sống trôi chảy nhanh, chỉ cần lắng lại một chút chúng ta có thể thấy được nhiều điều tốt đẹp, cũng như khoảnh khắc nụ hôn âu yếm của hai cha con trong bức ảnh trên.

Nguồn 24h