Yêu người yêu người ta

Yêu người yêu người ta nhưng cuộc đời rồi sẽ có bao lần được thiết tha vì một người đến vậy?

Tình yêu chưa bao giờ là một điều đơn giản. Nếu như trong cuộc đời này, cứ thả lòng mà say đắm yêu một người rồi người ta cũng nhiệt thành đáp lại thì sẽ bớt đi rất nhiều khổ đau, rất nhiều nước mắt…

Chỉ là, có những yêu thương không bao giờ thuộc về người đến muộn.

Chỉ là đôi khi… yêu người yêu người ta.

Có duyên mới gặp, có nợ mới yêu. Nhưng yêu người yêu người ta… rốt cuộc là duyên hay nợ?

Vẫn biết rằng, cuộc tình ấy đã chật chỗ từ lâu, cũng chẳng muốn chèn chân chen ngang xin chút tình thừa mứa, chỉ là rất nhiều khi lýtrí chẳng cản nổi cảm xúc, trái tim ngột ngạt thèm yêu thương. Thế rồi trót lỡ Yêu người yêu người ta. Thế rồi khổ, đau, buồn, tủi trong chính tình-yêu-một-mình ấy.

Yêu người yêu người ta - 1Yêu người yêu người ta - 2

Cuốn sách có 2 bìa như mong muốn của tác giả trẻ

Yêu người yêu người ta – Cuốn sách này, ngay cái tên của nó thôi đã thấy sao buồn đến vậy. Là những mảnh tình không trọn vẹn, những cuộc tình chưa bao giờ có cơ hội để bắt đầu. Cứ âm thầm lặng lẽ đi bên cuộc đời người, nhìn những lo âu, hờn giận, vui buồn của người bên kẻ khác. Để rồi câm lặng đau và xót xa về một niềm thương nhớ chưa bao giờ chạm tay tới được…

Yêu đơn phương là tình câm. Nhưng trót lỡ "Yêu người yêu người ta" lại là tình cay xót, để rồi sau tất cả những tâm tư giấu kín, những buồn đau một mình, những xót xa không thể tỏ, ta bỗng nhận ra rằng: Trong cuộc đời này, có những người đàn ông mà ta chỉ nhớ thương rồi để đấy bởi, ngay cả việc đau khổ vì họ cũng không được phép. Cuộc sống luôn có nhiều mối nợ không duyên…

Yêu người yêu người ta – nghe xót xa đến thương lòng:

Giá được một chén say mà ngủ suốt triệu năm

Khi tỉnh dậy anh đã chia tay với người con gái ấy

Giá được anh hẹn hò dù phải chờ lâu đến mấy

Em sẽ chờ như thể một tình yêu…

(Đoàn Thị Lam Luyến)

Yêu người yêu người ta… nhưng cuộc đời rồi sẽ có bao lần được thiết tha vì một người đến vậy. Chỉ có những năm tháng thanh xuân, chúng ta yêu một người chẳng vì bất kì lý do nào cả… cứ vậy mà yêu thôi!

Yêu người yêu người ta - 3

Tác giả trẻ Gia Đoàn hiện đang là cái tên được rất nhiều bạn trẻ mến mộ

Cuốn sách này viết trong 9 năm, gom nhặt những câu chuyện của cuộc đời, những thủ thỉ của trái tim, có yêu, có hận, có đau cũng đầy nhớ thương không hồi đáp. Và cuốn sách có 2 bìa như lời tác giả Gia Đoàn tâm đắc: "Anh muốn những giọt nước mắt đơn độc kia ẩn lấp đi như cách tất cả các cô gái giấu đi nỗi đau để tươi vui, mạnh mẽ cùng cuộc đời. Vì thế bìa ngoài là màu xanh dịu dàng, giản dị để bao bọc, xoa dịu những nỗi đau đó".

Gia Đoàn tên thật là Trần Nguyễn Đỗ Khanh, hiện làm Marketing manager MTV Việt Nam. Anh được biết đến như một chàng trai đa tài với nhiều kinh nghiệm hoạt động ở các lĩnh vực: Nhà thơ,Nhạc sĩ, Phóng viên tự do, Biên kịch (phim Thần tượng, Người dưng ngược lối) và tham gia đóng phim Ngôi nhà hạnh phúc – phiên bản Việt.

Gia Đoàn cũng được biết đến như một hot blogger với nhiều bài viết được đón nhận với hàng nghìn chia sẻ trên cộng đồng mạng từ những năm trào lưu blog nở rộ.

{fcomment}