10 mẹo trang trí nhà cửa ngày lễ Halloween siêu dễ thương

Từ biến bí ngô thành vật dụng trong nhà, cho đến dùng giấy thủ công, nến và trang trí tiệc Halloween, bạn sẽ có một lễ Halloween ngọt ngào, đáng nhớ tại nhà.

1. Biến bí ngô thành đồ sứ giống như ấm, chén, lọ

Bạn có thể dùng phép "biến hình", để tạo nên một bộ sưu tập các vật dụng làm từ bí ngô trong gia đình.

Đầu tiên, với một chút sáng tạo, khéo léo, hãy lấy giấy gói quà hay giấy thủ công có họa tiết giống đồ trang trí sành sứ, cắt rồi dán lên quả bí ngô để "ngụy trang". Hoặc nếu bạn có khả năng vẽ, cũng có thể vẽ họa tiết lên bí ngô để trang trí rồi bày lên tủ ly chén bên cạnh các đồ dùng khác trong gia đình. Vậy là bạn mang bầu không khí Halloween siêu dễ thương vào trong gia đình.

Biến bí ngô thành vật dụng trang trí trong gia đình.

Cách này giúp cho nội thất gia đình bạn mang vẻ huyền bí và cổ kính, thích hợp cho dịp lễ này.

2. Lá ma quái

Với đồ thủ công đơn giản, dễ thương và siêu cute này, trẻ em trong nhà bạn có thể hào hứng làm cùng bạn.

Hãy tạo hình chiếc lá và vẽ thêm đôi mắt trong đó như hình vẽ dưới đây.

Lá hình ma.

Bạn hãy gập đôi tờ giấy, lấy bút chì vẽ rồi cắt để tạo thành hình chiếc lá đối xứng trục. Bạn có thể vẽ sẵn bằng bút chì để trẻ con trong gia đình có thể làm cùng. Nhờ vậy, cả gia đình sẽ có một lễ Halloween thật vui tươi và đáng nhớ.

Hoặc một cách đơn giản hơn là trang trí từ lá thật. Hãy nhặt những chiếc lá rụng rồi sơn trắng. Hoặc bạn cũng để nguyên màu lá úa vàng mùa thu rồi vẽ thêm hai lỗ tròn tạo thành 2 mắt vào. Cách này hẳn đơn giản và thú vị hơn rất nhiều, nếu bạn có thể nhặt được thật nhiều lá rụng.

Bạn có thể dùng những chiếc "lá ma" này để dán lên người trong vai trò người mang thức ăn lên bàn ăn vào bữa tối gia đình hoặc dán lên những quả bí ngô để trang trí.

3. Dùng chai rượu làm đế cắm chân nến

Trong lễ Halloween, không thể thiếu ánh nền huyền ảo, bập bùng, mang đến không khí huyền bí và cảm giác hơi "lạnh gáy". Hãy chọn những chai rượu tối màu, hay có thể sơn đen rồi cắm nến lên.

Góc ánh lửa bập bùng, huyền bí.

Bạn có thể dùng sợi bông, dây tơ để giả mạng nhện xung quanh, với hình thủ công một con nhện, có thể tự làm từ giấy thủ công và sợi len giả chân nhện như hình trên.

4. Góc trang trí bí ngô đẹp mắt

Mùa thu với lá vàng rơi và màu bí ngô vàng rộm. Một góc trưng bày lá mùa thu và bí ngô sẽ khiến căn nhà bạn trở nên ấm cúng và ngập tràn sắc màu.

Góc trang trí mùa thu với lá vàng và bí ngô.

Hãy sưu tầm những quả bí ngô nhỏ xinh và bày lên tủ như thế này để mang không khí mùa thu vào gia đình nhân dịp lễ Halloween.

Bình thường, đây là một góc trang trí mùa thu, nhưng vào lễ Halloween, bạn có thể đặt thêm một khay bánh kẹo ma quái như bánh gato với hình hơi kỳ dị vào giữa những đồ trang trí này để biến hình và tạo nên một bàn tiệc lung linh, huyền ảo. Trẻ con hẳn sẽ vô cùng yêu thích bàn tiệc này và sẽ thích lấy kẹo để ăn.

Hoặc bạn cũng có thể bày góc bí ngô ở nơi bàn ăn thế này, để mang bầu không khí mùa thu vào gia đình.

5. Trang trí lối đi với hoa, cây cảnh và bí ngô

Đối với ngoại thất sân vườn, bạn có thể đặt bí ngô vào những chum vại, chậu cây cảnh bằng sứ, bằng cách này, bạn đang mang bầu không khí Halloween nhẹ nhàng và đẹp mắt vào ngày cuối cùng của tháng 10.

Trang trí bí ngô cùng cây cảnh, hoa ở lối đi, sân vườn. Bạn có thể kết hợp sáng tạo với bất kỳ loại hoa hay cây cảnh nào mà mình yêu thích như hoa cúc, hoa mười giờ,....

6. Góc bàn tiệc trang trí Halloween ngoài vườn

Ở góc bàn tiệc bên ngoài cửa nhà này, trên tường, bạn có thể treo những chiếc thớt mô phỏng hình quả bí ngô, với lá bí ngô bằng giấy thủ công điểm trên mặt thớt.

Bàn tiệc siêu dễ thương ngày lễ Halloween.

Trên bàn tiệc, hãy bày nước chanh vàng, bánh kẹo. Ở phía dưới có thùng đựng nước ngọt đặt trên ghế gỗ và vài quả bí ngô trang trí bày trên đụn rơm.

Đây sẽ trở thành bàn tiệc rất dễ làm ở vùng nông thôn.

7. Mẹo siêu đơn giản biến phòng khách trở nên "lạnh gáy" đôi chút

Trang trí phòng khách tưởng chừng như phức tạp vào ngày lễ Halloween. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần phủ khăn trải màu trắng lên bàn ghế sopha, tự dưng cả căn phòng bỗng mang bầu không khí ma mị ngay.

Trang trí phòng khách thật đơn giản, dễ làm vào lễ Halloween.

Đây là cách thật đơn giản để có một lễ Halloween nhẹ nhàng. Bạn có thể trang trí tủ tường hoặc bệ lò sưởi với mấy cành cây khô và nến. Lấy một chiếc khăn xô trắng vắt hờ lên bức tranh.

Sau đó, bạn có thể tha hồ thưởng thức ly rượu vang và chút bánh kẹo, hoa quả vào dịp lễ Halloween tại nhà.

8. Trang trí gờ tường, gờ tủ với lọ hoa khô ma mị và hình mèo đen

Bạn có thể kiếm vài loại hoa khô màu đỏ trông hơi ma mị để bày trong lọ, hoặc cũng có thể bày hoa giả hoặc hoa giấy tự làm. Đặc biệt đặt bên cạnh chiếc gương thì càng gợi nhớ tới căn nhà mang âm hưởng "ma cà rồng".

Trang trí đồ thủ công dịp lễ Halloween

Ở gờ tường, hãy treo đèn dây với hình mèo đen trang trí. Bạn có thể tự cắt giấy thủ công tạo thành hình đầu mèo đen. Nhớ lồng hình đầu mèo đen khéo léo sao cho phần đèn vào đúng mắt mèo, để mắt mèo phát sáng.

9. Màn ảo thuật với khói đầy ma mị của phù thủy

Để bày trò "phù thủy" này, không thể thiếu đá khô.

Góc ảo thuật Halloween.

Đầu tiên, gắn đèn LED hoạt động bằng pin vào một vòng hoa nho, để giả làm rơm củi đốt cho chiếc nồi bốc khói. Bên trên bạn dùng giấy lụa thủ công màu đỏ cam để tạo hình ngọn lửa. Sau đó, đặt một chiếc nồi đen hay vạc lên trên.

Để cho màn ảo thuật thêm mê ly, bên trong chiếc nồi bạn để đầy đá khô. Sau đó, bạn có thể đổ ly cocktail màu đỏ của bạn vào trong nồi để nó thêm bốc khói. Do cocktail có chứa rượu (cồn), sẽ làm chiếc nồi nghi ngút khói khi kết hợp với đá khô.

10. Cửa ra vào giá sách (lối đi bí mật của ma cà rồng)

Từ thuở xa xưa, trong những căn nhà cổ ở châu Âu, người ta đã ngụy trang những lối đi bí mật bằng giá sách mà thực chất là để giấu đi những căn phòng bí mật.

Trang trí cánh cửa hình giá sách với các cuốn tiểu thuyết kinh điển như Dracula (Ma cà rồng), Frankenstein,...).

Từ rất lâu trước khi những bộ phim Halloween rùng rợn ra mắt, người ta đã ớn lạnh vì những cuốn tiểu thuyết "Dracula", "Frankenstein",... rất đáng sợ. Từ ý tưởng này, bạn có thể trang trí cửa trước nhà mình ngụy trang như một giá sách chứa đầy những cuốn tiểu thuyết kinh dị. Khi khách vào nhà bạn, cũng có nghĩa đã bước chân vào thế giới "kinh dị".

Bạn có thể cắt chữ thủ công rồi dán lên những dải giấy dài, rồi dán lên cửa. Ở tấm thảm chùi chân, hãy dán chữ "Xin mời" (Welcome)! Thật là một cách vui vẻ để tạo bầu không khí ăn theo cho lễ Halloween. Khách bước chân vào nhà bạn hẳn sẽ rất vui thích bởi đang bước chân vào thế giới những câu chuyện huyền bí.

Hai bên cửa, bạn có thể bày cây cảnh và thậm chí là hoa quả để mời khách.

Nguồn: suckhoedoisong.vn