10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Trong danh sách 10 thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới của ECA International năm nay, phân nửa thuộc các quốc gia châu Á.

1. Hong Kong (Trung Quốc): Trong danh sách thường niên được tính toán dựa trên nhiều yếu tố, như giá thực phẩm cơ bản, thuê nhà, di chuyển, tỷ giá đồng tiền..., năm 2022, Hong Kong tiếp tục đứng đầu. Đây là năm thứ 3 liên tiếp thành phố này được đánh giá là đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg.

2. New York (Mỹ): Từng giữ vị trí số một, năm nay, New York là thành phố Bắc Mỹ duy nhất nằm trong top 10. Chi phí thuê nhà ở đây đặc biệt đắt đỏ, cao gấp đôi mức trung bình toàn nước Mỹ. Ảnh: CNN.

3. Geneva (Thụy Sĩ): Geneva là thành phố đắt đỏ nhất châu Âu và đứng thứ 3 thế giới, một phần là do Thụy Sĩ sử dụng đồng franc Thụy Sĩ thay vì euro. Tuy chi phí cao, cuộc sống ở đây được đánh giá tốt về các mặt, từ phúc lợi, y tế đến giáo dục. Ảnh: Expatica.

4. London (Vương quốc Anh): Thủ đô của Vương quốc Anh giữ vị trí thứ 4 trong danh sách năm nay, một phần là do sức mạnh của đồng bảng Anh và lạm phát. Giá cả ở đây cũng tăng lên do nhu cầu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Ảnh: CNN.

5. Tokyo (Nhật Bản): Dù đóng cửa trong phần lớn 2 năm qua, siêu thành phố đông dân này vẫn giữ vị trí cao trong danh sách của ECA International. Giá nhà, chi phí thực phẩm, sinh hoạt tại đây nổi tiếng đắt đỏ, thậm chí khiến người dân ngại kết hôn, sinh con. Ảnh: Tokyocheapo.

6. Tel Aviv (Israel): Thành phố ven biển của Israel tiếp tục có mặt trong danh sách top 10 đắt đỏ của thế giới, một phần do tỷ giá của đồng tiền so với đồng USD. Đây cũng được coi là trung tâm phát triển công nghệ mới của khu vực Trung Đông, thu hút đầu tư và lượng lớn người đến sinh sống. Ảnh: Kayak.

7. Zurich (Thụy Sĩ): "Hàng xóm" của Geneva tiếp tục có mặt trong danh sách, với một lý do đến từ việc sử dụng đồng franc. Thành phố lớn nhất Thụy Sĩ cũng thường xuyên có mặt trong các bảng xếp hạng nơi sống đắt đỏ nhất thế giới, do chi phí nhà ở, thực phẩm và giải trí cao. Ảnh: NPR.

8. Thượng Hải (Trung Quốc): Năm 2022, Thượng Hải tăng thêm một bậc trong danh sách. Đặc biệt, trong giai đoạn phong tỏa vì dịch bệnh, giá cả ở đây tăng lên mức chóng mặt. Ảnh: Agoda.

9. Quảng Châu (Trung Quốc): Thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của tỉnh Quảng Đông cũng góp mặt trong danh sách này, do lượng người khổng lồ sinh sống tại đây, cùng sự gia tăng nhu cầu dẫn đến mức giá thuê nhà, sinh hoạt lên cao. Ảnh: CNN.

10. Seoul (Hàn Quốc): Thủ đô của Hàn Quốc xếp vị trí thứ 10 trong danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Chi phí mua nhà, thuê nhà và sinh hoạt ở đây gây áp lực lớn với người dân, đặc biệt là giới trẻ. Ảnh: Kyodonews.

Nguồn: zingnews.vn