Anh đưa 4 quốc gia vào 'danh sách đỏ' , Hà Lan dừng tiêm vắc xin AstraZeneca

Người dân Philippines đeo khẩu trang phòng dịch

Philippines báo cáo số ca mới kỷ lục 15.310 ca mới vào hôm qua, đưa tổng số ca mắc của cả nước lên 771.497 ca. Số ca tử vong vì đại dịch là 13.320 ca, gồm 17 ca mới. Philippines là một trong 4 quốc gia bên cạnh Bangladesh, Kenya và Pakistan mới được Anh cho vào “danh sách đỏ”. Những người đến từ quốc gia này bị cấm nhập cảnh vào Anh trừ khi họ có là người Anh hoặc Ireland.

Pháp báo cáo 5.254 người mắc Covid-19 đang phải điều trị tích cực, tăng 145 người so với ngày trước đó và là mức tăng cao nhất trong vòng 5 tháng. Bộ Y tế Pháp cũng báo cáo 46.677 ca mắc mới, tăng 6,2% so với một tuần trước, đưa tổng số ca mắc ở Pháp lên 4,74 triệu. Trong nhiều tháng, chính phủ đã cố gắng kiềm chế dịch bằng lệnh giới nghiêm và các biện pháp giới hạn trong khu vực. Tuy nhiên, do số ca mắc tăng mạnh và áp lực đè nặng lên các bệnh viện, TT Macron đã ra lệnh áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc bắt đầu từ tuần sau.

Hà Lan hôm qua tạm thời dừng tiêm vắc xin AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi sau cái chết của một phụ nữ tiêm vắc xin này. Khoảng 10.000 người sẽ bị hoãn tiêm do quyết định trên. AstraZeneca cho biết họ đang làm việc với nhà chức trách Hà Lan để giải quyết bất kỳ vấn đề nào họ có.

“Nhà chức trách ở Anh, EU, WHO đều kết luận rằng lợi ích từ việc dùng vắc xin của chúng tôi vượt trội so với nguy cơ ở các nhóm tuổi người lớn” – công ty dược phẩm trên cho biết. Hiện 400.000 người đã được tiêm AstraZeneca ở Hà Lan, nước này có 1,2 triệu ca mắc và hơn 16,5 ngàn ca tử vong. Một ngày trước đó, Đức cũng dừng tiêm AstraZeneca cho người dưới 60 tuổi.

Tại Trung Quốc, thành phố biên giới Ruili mới chứng kiến một đợt bùng phát Covid-19 mới đã bắt đầu tiêm vắc xin 5 ngày cho toàn bộ 300.000 người dân ở đây. Các quan chức ở đây đã ra lệnh cho người dân cách ly tại nhà và đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu. Họ cũng thắt chặt kiểm soát biên giới để chặn bất kỳ ai đến bất hợp pháp từ Myanmar.

Nguồn GD&TĐ