Apple xác nhận sẽ mua chip do TSMC sản xuất tại Mỹ

CEO Tim Cook xác nhận công ty sẽ sử dụng chip được sản xuất tại Arizona sau khi nhà cung cấp TSMC tuyên bố sẽ tăng cường đầu tư vào bang này.

Theo MacRumors đưa tin, giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã xác nhận Apple đang có kế hoạch mua chip do TSMC sản xuất tại Mỹ.

Được biết, CEO Tim Cook và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cùng tham dự sự kiện công bố khoản đầu tư của TSMC tại bang Arizona, Mỹ vào hôm 6/12.

CEO Tim Cook chia sẻ:“Và giờ đây, nhờ sự làm việc chăm chỉ của rất nhiều người, những con chip này có thể tự hào được đóng dấu Made in America. Đây là một khoảnh khắc vô cùng quan trọng".

Ngoài ra, giám đốc điều hành của Apple cho biết: "Chúng tôi đang kết hợp chuyên môn của TSMC với sự khéo léo của những người lao động Mỹ. Chúng tôi đang đầu tư vào một tương lai mạnh mẽ hơn, tươi sáng hơn. Chúng tôi đang gieo một hạt giống trên sa mạc Arizona. Và tại Apple, chúng tôi tự hào giúp nuôi dưỡng sự phát triển của nó".

TSMC sẽ sản xuất tất cả các chip được sử dụng trong iPhone, iPad, Mac và các thiết bị khác của Apple. Vào thời điểm hiện tại, chip được sản xuất chủ yếu ở Đài Loan (Trung Quốc), tuy nhiên, TSMC đang xây dựng hai nhà máy ở Arizona khi Apple nỗ lực chuyển nhiều hoạt động sản xuất sang Mỹ.

Theo đó, hãng sản xuất chip TSMC có kế hoạch chi 40 tỉ USD cho hai nhà máy ở Arizona, với nhà máy đầu tiên sẽ được mở cửa vào năm 2024 và nhà máy thứ hai dự kiến mở cửa vào năm 2026.

Một trong những nhà máy của TSMC ở Arizona sẽ sản xuất chip 4 nanomet khi mở cửa vào năm 2024. TSMC sẽ sản xuất 20.000 tấm wafer (vật liệu nền để sản xuất vi mạch tích hợp) mỗi tháng và Apple dự kiến sẽ sử dụng khoảng một phần ba sản lượng chip mà TSMC sản xuất tại Mỹ.

Trong tương lai, gã khổng lồ chip TSMC sẽ sử dụng nhà máy này để sản xuất chip 3 nanomet tiên tiến hơn nữa cho “Táo khuyết”.

 

Nguồn: saostar.vn