Bí quyết tiết kiệm tiền khi du học Hàn Quốc

Nhiều sinh viên lo lắng về vấn đề chi phí du học Hàn Quốc, không biết số tiền mình có được có đủ để trang trải cho học phí cũng như chi phí khi sinh sống và học tập ở Hàn Quốc hay không. Sau đây là một vài gợi ý giúp các bạn du học sinh tiết kiệm chi phí.

 

1.  Chọn ngành học hợp lý

Nghề tưởng chừng vô lí, nhưng trên thực tế, việc quan trọng đầu tiên đó là chọn ngành học phù hợp với năng lực của mình. Đối với ngành bạn học, sẽ có rất nhiều trường khác nhau để cho bạn lựa chọn. Khi bạn lựa chọn trường có chi phí học tập thấp, thuận lợi và gần với nơi bạn sinh sống và có chất lượng cao sẽ giúp các bạn đảm bảo được chất lượng học tập, vừa tiết kiệm được chi phí du học Hàn.

2. Chi phí ăn uống

Thời gian đầu khi sang Hàn Quốc, bạn sẽ thường xuyên đi ăn ở ngoài do chưa biết được chợ hay các siêu thị nằm ở đâu. Tuy nhiên, khi bạn đã biết hết tất cả những địa điểm trên, bạn nên đi chợ và tự nấu ăn cho chính mình thay vì những lần đi ăn tiệm như trước đây, sẽ tốn khá nhiều tiền của bạn, cũng như thức ăn có thể không đủ chất lượng và dinh dưỡng cần thiết.

Ngoài ra, Tìm kiếm các hàng giảm giá  Ở các siêu thị và các tạp hóa lớn thường có nhiều đợt giảm giá như cuối ngày với đồ ăn, cuối tuần với các mặt hàng gia dụng, rồi cả những dịp lễ.

3.  Chi phí đi lại

Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm cũng là một giải pháp lý tưởng cho bạn trong việc đi lại khi đi du học Hàn. Đặc biệt ở đây, khi đã trở thành sinh viên chính thức đang theo học tại Hàn Quốc, bạn sẽ được đi xe buýt miễn phí. Đây cũng là cơ hội để bạn hòa nhập vào một môi trường sống mới giúp bạn thấy thoải mái hơn.

4.  Tìm nơi ở

Rất tốt nếu bạn ở ký túc xá vì chi phí rẻ hơn, nhưng có trường hợp bạn không được ở KTX thì nên ở gần trường để tiết kiệm chi phí đi lại, nên tận dụng lại đồ đạc của học sinh khóa trước họ để lại.

5. Tìm việc làm thêm

Đi bất cứ đâu cũng vậy, là sinh viên, ai cũng muốn mình có được một công việc làm thêm, kể cả khi đi du học. Các công việc làm thêm sẽ giúp bạn không bị lãng phí khoảng thời gian rảnh rỗi và giúp bản thân mình năng động hơn. Bên cạnh một khoản thu nhập giúp bạn có thể trang trải chi phí cho việc học cũng như sinh hoạt, bạn còn được tiếp xúc, giao lưu với người bản xứ để biết thêm những điều mới mẻ cũng như nắm bắt rõ hơn về nơi bạn sinh sống, hơn thế nữa, vốn ngôn ngữ của bạn cũng sẽ tăng lên rất nhanh thông qua những cuộc trò chuyện như thế này.

6. Tìm kiếm học bổng

Đây là lựa chọn vẹn cả đôi đường đối với các du học sinh, vừa học tốt lại kiếm được một phần chi phí từ học bổng, ngoài ra nếu bạn có thành tích tốt thì nhiều bạn còn được tổ chức ngoài giáo dục liên kết với các trường trao học bổng tạo cơ hội việc làm hay làm đẹp CV sau này.

Nguồn  http://duhochanico.edu.vn