Cách đánh bóng inox 304 tiêu chuẩn, hiệu quả cao?

Đánh bóng inox 304 là quá trình kiến tạo bề mặt nhẵn bóng theo tiêu chuẩn. Do đó, cần lựa chọn quy trình và cách thức đánh phù phợp. Vậy đâu là cách đánh bóng inox 304 tiêu chuẩn, đạt hiệu quả cao? Câu trả lời có trong bài viết sau.

Tiêu chuẩn cần đạt được khi đánh bóng inox 304

Inox 304 là loại inox tốt nhất trên thị trường hiện nay. Chúng có khả năng chống ăn mòn, chống gỉ tuyệt vời cùng màu sắc sáng bóng, dễ dàng gia công tạo màu hoặc tạo sợi xước hairline, satin. Để đạt được yêu cầu về tính thẩm mỹ, phôi inox 304 bắt buộc phải thực hiện đánh bóng bằng vật tư và các loại máy chuyên dụng.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bề mặt inox 304:

Độ nhẵn mịn: Bề mặt phải đạt được độ nhẵn cao, không còn khiếm khuyết như nốt sần, cạnh gồ, xước, cạnh bavia… Sau khi trải qua quá trình gia công, phôi inox trên bề mặt tồn tại nhiều khiếm khuyết, cần xử lý đánh bóng thô (mài phá) và sau đó là đánh bóng trung để tạo độ nhẵn mịn. Vật tư sử dụng trong giai đoạn này là nhám giáp, bánh nỉ…

Bề mặt inox 304 nhẵn mịn đạt tiêu chuẩn

Bề mặt inox 304 nhẵn mịn, đạt tiêu chuẩn

Độ sáng bóng: Inox càng sáng bóng thì càng có tính thẩm mỹ và có giá cao. Bước đánh bóng bề mặt thuộc giai đoạn đánh bóng trung và đánh bóng tinh, sau bước mài phá. Với inox 304 yêu cầu độ sáng bóng cao, cần sử dụng bánh vải, lơ sáp để xử lý.

Sợi xước: Sợi xước hairline hoặc satin sẽ làm cho bề mặt inox 304 trở nên đẹp hơn. Thiết bị máy đánh xước inox chuyên dùng cho việc này. Vật tư sử dụng trong bước đánh xước thường dùng bánh nỉ.

Cách đánh bóng inox 304 hiệu quả

Cách đánh bóng inox 304 hiệu quả nhất chính là sử dụng các loại máy móc và vật tư tiêu hao phù hợp. Trên thị trường hiện nay đang sử dụng các loại máy đánh bóng inox chia thành những nhóm sau:

Máy đánh bóng rung: Các loại máy như máy xóc rung 3 chiều, máy quay ly tâm, máy lồng đảo… lợi dụng lực ma sát giữa đá/bi mài chuyên dụng và sản phẩm inox trong lồng quay kết hợp dung dịch chuyên dụng cho hiệu quả đánh bóng cao. Đánh bóng rung inox phù hợp xử lý các sản phẩm kích cỡ từ cỡ trung bình đến cỡ nhỏ.

Máy mài cơ: Máy mài cơ được sử dụng để đánh bóng những sản phẩm inox 304 có hình dạng đặc thù như dạng thanh thẳng, dạng cong…. Đối với chi tiết dạng thẳng như ống, hộp, inox, trụ cầu thang… có thể dùng máy mài đai nhám, máy đánh bóng ống thẳng, máy mài mặt phẳng… để đánh bóng. Những chi tiết có dạng cong như ghi đông xe máy… có thể dùng máy đánh bóng ống cong để xử lý. 

Máy mài cơ

Máy mài cơ

Máy mài CNC: Máy mài mặt phẳng, máy mài mặt phẳng 2 tổ mài, 4 tổ mài, 6 tổ mài, máy mài mâm xoay… là các loại máy mài công nghệ cao xử lý được các sản phẩm có kích thước lớn và hình dạng đặc biệt như inox tấm, inox hộp trong gia công ốp thang máy và vật dụng nội/ngoại thất. Loại máy này cho sản lượng cao, có thể đánh bóng hàng loạt sản phẩm inox 304 trong thời gian ngắn. Máy mài phẳng CNC vừa có thể đánh bóng và tạo xước hairline, rút ngắn quy trình và tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.

Máy mài CNC sử dụng vật tư tiêu hao là các loại nhám giáp, bánh nỉ, bánh vải, lơ sáp… hoặc nước để đánh bóng.

Đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp đánh bóng inox 304 cho hiệu quả cao

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR Group tư vấn cho doanh nghiệp, xưởng cơ khí các cách đánh bóng inox 304 mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

LEKAR cung cấp các loại vật tư như bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng…cùng thiết bị máy mài CNC nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Công nghệ đánh bóng kim loại Lekar

Công nghệ đánh bóng kim loại Lekar

Không chỉ cung cấp vật tư & thiết bị, LEKAR còn cung cấp dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu cũng như bảo trì, bảo hành các loại máy đánh bóng. Trong đó, LEKAR nhận gia công đánh bóng inox 304 cho các khách hàng có nhu cầu, cam kết chất lượng sản phẩm đầu ra.

Thông tin chi tiết về cách đánh bóng inox, nỉ, nhám giáp hay các thiết bị máy móc, vật tư & dịch vụ của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP
HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn 
Website: https://danhbongkimloai.com.vn/