Cách tính số giá thành và số lượng gạch xây nhà chi tiết nhất

Để có thể dự trù ngân sách và chuẩn bị tốt hơn cho quá trình xây dựng, việc ước tính chính xác số lượng gạch cần sử dụng là rất quan trọng. Vậy hiện nay, giá thành của gạch xây nhà là bao nhiêu và làm thế nào để tính toán đúng số lượng và chi phí mua gạch?

Để biết câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây. 

Gạch xây nhà bao nhiêu tiền 1 viên? 

Gạch là một trong những vật tư quan trọng, có vai trò quyết định chính tới chất lượng, độ bền bỉ, tính thẩm mỹ của công trình. Theo các chuyên gia, số tiền đầu tư cho xây dựng phần thô bao gồm gạch và các nguyên liệu khác như cát, đá, xi măng… có thể chiếm khoảng 30% tổng chi phí cần chuẩn bị. Trong đó, số tiền mua gạch sẽ rơi vào khoảng 50%. 

Hiện nay, giá gạch xây nhà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:

Loại gạch: Có rất nhiều loại gạch xây nhà đang được sử dụng như gạch đất nung truyền thống, gạch tuynel, gạch không nung… Các loại gạch này cũng được chia thành gạch đặc và gạch lỗ với những ưu nhược điểm, ứng dụng khác nhau cho các vị trí xây dựng.  

Cách tính số giá thành và số lượng gạch xây nhà chi tiết nhất

Chất lượng gạch: Gạch xây dựng càng tốt thì có mức giá càng cao. Ngược lại, những sản phẩm gạch kém chất lượng thì mức giá cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là khách hàng cứ mua gạch giá cao là sẽ được đảm bảo chất lượng. Để đánh giá loại gạch có tốt hay không, khách hàng sẽ cần dựa thêm vào nhiều yếu tố khác nữa. 

Nhà cung cấp gạch: Gạch xây nhà có thể được cung cấp bởi các lò gạch thủ công nhỏ lẻ hoặc từ các nhà máy chuyên dụng. Theo tâm lý chung, không ít người dùng cho rằng việc chọn mua từ những lò gạch tư nhân sẽ được hưởng mức giá phù hợp, rẻ hơn thị trường. Mặc dù vậy, đây là sai lầm khá phổ biến và đã được nhiều chuyên gia xây dựng, thợ giàu kinh nghiệm cảnh báo. Thực tế, gạch xây dựng tại nhà máy được sản xuất với công nghệ, quy trình tiên tiến, hiện đại là yếu tố chính giúp đảm bảo chất lượng đồng bộ, tối ưu chi phí, từ đó hạ giá thành sản phẩm. 

Bên cạnh những yếu tố nêu trên thì giá gạch xây nhà còn phụ thuộc vào thời điểm xây dựng, vị trí của công trình so với nơi cung cấp gạch… Tuy nhiên, quý khách hàng vẫn có thể dự trù kinh phí mua gạch dựa vào mức giá tham khảo dưới đây.

  • Giá tham khảo gạch đặc: Từ 1.000đ/viên – 1.500đ/viên 
  • Giá tham khảo gạch lỗ: Từ 1.200đ/viên – 1.600đ/viên 

Hướng dẫn chi tiết cách tính giá thành và lượng gạch cần có

Để biết được lượng gạch cần chuẩn bị, khách hàng cần nắm chắc diện tích công trình, loại gạch dự kiến dùng cũng như kiểu xây sẽ áp dụng. Hiện nay, công thức tính số gạch cho một diện tích xây dựng phổ biến nhất mà khách hàng có thể tham khảo đó là: 

Số lượng gạch xây = Diện tích tường nhà cần xây/ (Tiết diện 1 viên gạch – Diện tích hao hụt)

Trong đó:

  • Diện tích tường cần xây = chiều dài x chiều cao tường nhà.
  • Tiết diện 1 viên gạch = chiều rộng x chiều dài.

Cách tính số giá thành và số lượng gạch xây nhà chi tiết nhất

Ngoài công thức chung kể trên, việc xây tường nhà kiểu 110 (tường 10) hay 220 (tường 20) cũng ảnh hưởng rất lớn tới số lượng gạch cần chuẩn bị. Công thức để tính số gạch theo từng loại tường khách hàng có thể tham khảo đó là:

  • Công thức tính gạch xây dựng tường 10 với giả định mạch vữa là 1cm/1 mạch vữa và tiết diện của viên gạch sau khi xây là: 0,22 x 0,13 x 0,080 cm. 

Từ giả định trên, ta có tiết diện gạch: S=0.08 x 0.22 = 0.0176. Như vậy, 1m2 tường 10 sẽ cần số lượng gạch: 1/0.0176 = 57 viên.

  • Công thức tính gạch xây tường 20 1cm/1 mạch vữa và tiết diện của viên gạch sau khi xây là: 0,19 x 0,080 x 0,040 cm. 

Từ giả định trên ta có tiết diện gạch S=0.04×0.19 = 0.0076. Như vậy, 1m2 tường 20 sẽ cần: Số lượng gạch = 1/0.0076 =  132 viên.

Như vậy với số lượng gạch dự trù cùng khoảng chi phí cho mỗi viên đã tính toán, chủ công trình sẽ biết được lượng gạch cần có cũng như số tiền phải chuẩn bị để mua gạch xây dựng. 

Cách tính số giá thành và số lượng gạch xây nhà chi tiết nhất

Mua gạch xây nhà ở đâu giá tốt, gạch chất lượng? 

Giữa một thị trường có quá nhiều thương hiệu, đơn vị cung cấp với mức giá, chất lượng gạch khác nhau thì việc lựa chọn một nhà sản xuất gạch chuyên nghiệp, uy tín, giá cả phải chăng là điều được nhiều khách hàng quan tâm. 

Tự hào là đơn vị sản xuất gạch tuynel sở hữu dây chuyền hiện đại bậc nhất hiện nay, các mẫu gạch tại nhà máy gạch Bảo Lạc đã và đang được rất nhiều chủ đầu tư, khách hàng khu vực Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn… tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh đó, gạch tuynel Bảo Lạc còn “ghi điểm” nhờ những ưu điểm vượt trội như kích thước đồng đều, màu sắc tươi sáng, khả năng chịu lực tốt, cách âm cách nhiệt cao… Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng gạch tuynel Bảo Lạc cho hầu hết các công trình xây dựng của mình. 

Cách tính số giá thành và số lượng gạch xây nhà chi tiết nhất

Đặc biệt, giá gạch tuynel Bảo Lạc cũng vô cùng hợp lý, giúp quý khách tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. Cụ thể, nhà máy gạch Bảo Lạc hiện đang cung cấp các loại gạch đặc tuynel với mức giá chỉ dưới 1400đ/viên và giá gạch tuynel 2 lỗ chỉ dưới 1200đ/viên. Mức giá này được cam kết ổn định trong toàn bộ hợp đồng, không tăng “chộp giật” theo biến động thị trường. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về giá gạch tuynel ở từng thời điểm cũng như đặt mua gạch vận chuyển tới tận nơi, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Bảo Lạc theo địa chỉ: 

Gạch Tuynel Bảo Lạc – Kiến tạo công trình bền vững cùng thời gian

Nhà máy sản xuất: Xóm Cốc Mặn, Thượng Hà, Bảo Lạc, Cao Bằng

Hotline: 0353.099.009

Email: thanhbinhtankhanh@gmail.com

Fanpage: Gạch Tuynel Bảo Lạc

Website: baolac.com.vn