Cận cảnh xe đua F1 giá trăm tỷ của Ferrari xuất hiện tại Việt Nam

Bên cạnh mẫu xe F8 Tributo, showroom Ferrari đầu tiên tại Việt Nam còn trưng bày chiếc xe đua F1 trong buổi khai trương. Mẫu xe đua của Ferrari nổi bật bởi sắc đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Italy.

Theo quan sát của Zing.vn, chiếc xe đua F1 này thuộc phiên bản SF90 - thế hệ xe đua mới nhất của Ferrari do dòng chữ "90 years" xuất hiện khắp xe.

Trong tên SF90, ký tự SF là chữ viết tắt của Scuderia Ferrari - tên đội đua và 90 mang ý nghĩa kỷ niệm sinh nhật lần 90 của hãng Ferrari, khi ấy chỉ là nhà tài trợ cho các tay đua và chế tạo các loại xe đua.

Ferrari SF90 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.712 mm x 2.000 mm x 950 mm, chiều dài cơ sở là 3.652 mm. Cân nặng của xe chỉ vào khoảng 743 kg. Để có được cân nặng khiêm tốn này, thân xe được ép bằng sợi carbon nguyên khối siêu cứng, siêu nhẹ.

Bên cạnh cân nặng, khả năng khí động học của SF90 là yếu tố vô cùng quan trọng. Thân xe cũng được thiết kế thuôn gọn nhằm giảm lực cản và những cánh gió phức tạp được tính toán nhằm đem lại khả năng cân bằng và tăng trọng lực tác động lên thân xe.

Chiếc SF90 được trang bị động cơ tăng áp đơn V6, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa trên 1.000 mã lực tại tua máy 15.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 8 cấp, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong dưới 3 giây và tốc độ tối đa hơn 320 km/h.

Bên cạnh động cơ xăng, xe còn được trang bị hệ thống tăng tốc hybrid MGU-K cực mạnh. Mỗi vòng đua, hệ thống MGU-K giúp xe thu hồi 2 Mj và phát ra 4 Mj. Bên trong thân xe được lắp hệ thống pin nặng 20 kg để tích trữ năng lượng, giúp xe tăng tốc khi cần vượt qua đối thủ.

Ferrari SF90 sử dụng các đĩa phanh của Brembo tích hợp hệ thống điều khiển điện (cho phanh sau). Mâm xe là loại bằng ma-giê nguyên khối của OZ, được bao bọc bởi bộ lốp đua Pirelli P Zero.

Khoang lái của xe chỉ nổi bật bởi vô-lăng chi chít nút bấm. Bên trong vô-lăng có hệ thống chip xử lý, điều khiển, thu nhận thông tin. Mỗi chiếc vô-lăng cho xe đua F1 có giá lên đến 100.000 USD.

Với hàng tá công nghệ hiện đại và vật liệu đắt tiền, mỗi chiếc xe đua F1 có giá lên đến hơn 15 triệu USD.

Nguồn: Báo Zing