Cần làm gì trước khi sơn tường?

Sơn tường được biết đến là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến hiện nay tại các công trình kiến trúc. Vậy trước khi tiến hành sơn tường, người dùng cần đảm bảo các yêu cầu gì?

Chuẩn bị sơn

Chuẩn bị sơn là bước đầu tiên khi tiến hành quá trình sơn tường. Việc chuẩn bị sơn sẽ đòi hỏi sự quyết định về màu sắc sơn cũng như tính chất của các loại sơn sẽ sử dụng cho không gian. Tùy theo nhu cầu thực tế, người dùng sẽ lựa chọn các màu phù hợp theo sở thích, phong thủy, điều kiện khí hậu, tính chất (ngoại thất, nội thất), đặc điểm (sơn lót, chống kiềm, chống ẩm, sơn bóng…)

 

Cần làm gì trước khi sơn tường

 

Chuẩn bị bề mặt sơn

Tùy theo đặc điểm của từng bề mặt, việc chuẩn bị sơn sẽ được tiến hành như sau:

Đối với công trình tường mới

+ Việc có thể tiến hành thi công sơn được hay không còn phụ thuộc vào yếu tố đó là thời tiết và thời gian, chính vì vậy mà điều kiện thích hợp để thi công sơn chính là công trình cần có độ khô cần thiết khi mới hoàn thành, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì nên tiến hành thi công sau 3 ngày để bề mặt tường khô ráo hẳn.

+ Để không làm ảnh hưởng tới độ bám dính của lớp sơn phủ và lớp bột bả matit thì cần làm vệ sinh bề mặt tường bằng đá mài để loại bỏ đi hết những tạp chất.

+ Để làm sạch hoàn toàn thì nên tiến hành vệ sinh lại một lần nữa bằng giấy ráp mịn hay khô, sau đó vệ sinh đi bụi bẩn.

+ Nếu khi tiến hành bả bột matit hay thi công sơn lót mà thấy bề mặt tường quá khô thì cần làm ẩm, dùng Rulo lăn với nước sạch.

kỹ thuật chuyên nghiệp trong bước thi công sơn nước

Các bước tiến hành cho quy trình thi công sơn nước

Đối với bề mặt tường cũ

+ Loại bỏ đi hết rêu mốc, bụi bẩn, lớp sơn cũ, cũng như những tạp chất trước khi tiến hành thi công.

+ Nếu bề mặt tường cần sơn còn mới thì cần đánh lại toàn bộ bề mặt tường để khi tiến hành thi công lớp sơn mới có chân bám.

+ Nếu bề mặt tường lại quá cũ thì trước khi thi công cần xối nước rửa lại một lần nữa khi đã vệ sinh sạch sẽ.      

 

Cần làm gì trước khi sơn tường

Lựa chọn các loại sơn phù hợp

Loại sơn phù hợp cho từng tính chất công trình không những giúp bảo vệ được bề mặt tốt hơn mà còn đảm bảo được độ thẩm mỹ nhất định cho không gian. Tuy nhiên, dù dùng loại sơn gì thì việc sử dụng loại sơn chất lượng, sơn tường cao cấp cũng như loại sơn có độ phủ cao là yếu tố cần được đặt lên hàng đầu.

Bảo dưỡng

Sau khi tiến hành sơn phủ, bề mặt tường mới sơn cần một khoảng thời tối thiểu để có thể khô và không bị biến dạng bởi tác động ngoại lực. Vì vậy, sau khi sơn xong, cần tránh những va chạm trực tiếp, đồng thời thường xuyên về sinh bề mặt để đảm bảo bức tường luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Thông tin có thể bạn quan tâm

Sơn Javitex – Đứng đầu về độ phủ

Là thương hiệu sơn tường cao cấp đầu tiên tại Quảng Ninh, đến nay, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu sơn Javitex đã tự hào vươn lên trở thành biểu tượng vững mạnh trong thị trường sơn Việt. Với độ phủ cao vượt trội, sơn Javitex hiện đang là lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng hiện đại cũng như công trình xây dựng dân dụng.

Mọi chi tiết về sản phẩm xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TIÊN ĐỒNG

Add: Lô 15 – KCN Cái Lân – TP Hạ Long – Quảng Ninh

Tel: 033 3 640 205 | Fax: 033 3 640 205

Hotline: Mr. Hùng: 0983627988

Website: sonjavitex.com