Căn nhà 76 m2 với thiết kế để giấu đồ đạc

Chủ nhà muốn giấu hết đồ đạc ít dùng đến để căn nhà trông luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Chủ nhà muốn giấu hết đồ đạc ít dùng đến để căn nhà trông luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Zing chia sẻ trải nghiệm thiết kế nhà của Nhã Phương (33 tuổi, producer).

Căn hộ của tôi rộng 76 m2, có 2 phòng ngủ, 2 WC. Khi nhận nhà, tôi giữ nguyên layout nhưng thay đổi toàn bộ nội thất cho hợp ý.

Tôi làm việc trực tiếp với đơn vị thi công và thiết kế, nói rõ yêu cầu, nhu cầu sử dụng cho từng không gian. Tôi cũng giám sát kỹ việc thi công với chất liệu, màu sắc, kích thước… đã yêu cầu.

Chi phí thi công nội thất hết khoảng 280-300 triệu đồng chưa bao gồm các thiết bị điện như tủ lạnh, tivi, máy rửa chén…

Bếp và phòng ăn

Bước vào cửa là không gian bếp, bàn ăn và phòng khách nối liền với nhau.

Tủ giày tôi làm đụng trần để “giấu” một số món đồ không dùng đến ở phía trên.

Diện tích bếp nhỏ nên tôi làm thêm vòm thạch cao tạo hiệu ứng thị giác tách gian bếp và khu phòng khách. Do diện tích nhỏ nhưng có nhiều máy móc như tủ lạnh, máy rửa chén, lò nướng nên tôi làm hệ máy móc nối liền. Diện tích còn lại chừa cho việc nấu nướng.

2 ngăn phía trên lò vi sóng cũng làm tủ âm để đồ bếp. Việc giấu đi những đồ bếp lặt vặt khiến không gian trông rộng và gọn gàng hơn.

Mặt bếp nấu ăn nhỏ nên ở bồn rửa chén, tôi thiết kế thêm mặt gỗ như nắp của bồn rửa để đậy lại. Điều này giúp tôi có thêm không gian để nấu nướng.

Bàn ăn có thiết kế đặc biệt có thể di chuyển để ngồi được nhiều chỗ hơn khi cần.

Phòng khách và phòng ngủ

Khu vực phòng khách có một chiếc sofa rộng 2 m3 x 1 m3. Tủ TV và các loại dây điện đều âm tường và nối liền ra sau tủ để nhìn gọn gàng hơn.

Trong phòng ngủ master, tôi dùng giường có 6 hộc tủ kéo để cất đồ. Tôi cũng để một chiếc gương đứng lớn để không gian trông rộng hơn về mặt thị giác.

Tôi làm hệ tủ full chữ L nối ngang lối vào cửa toilet để có thêm không gian tủ cất đồ phía trên.

Trong phòng ngủ nhỏ của em bé, tôi làm một chiếc phản gỗ với 3 ngăn kéo. Đây tiếp tục là nơi để tôi giấu rất nhiều đồ đạc ít dùng.

Lô gia - bên trái có góc chữ L phía trong để được máy giặt, máy sấy, cục nóng 3 máy lạnh. Phía ngoài là tủ để dụng cụ vệ sinh, nước giặt xả… Tuyệt đối không để thứ gì ở ngoài để không gian được gọn gàng, ngăn nắp.

Tips decor

Tìm hiểu thông tin về style decor mong muốn thật kỹ
Dựa vào layout nhà để hình dung ra mình muốn decor và sử dụng từng không gian như thế nào
Nói rõ yêu cầu thật chi tiết cho bên thiết kế để họ nắm rõ mong muốn
Khi thi công thực tế cần check kỹ về vật liệu, chất liệu, màu sắc, kích thước... để tránh bị sai ý dẫn đến mất thời gian chỉnh sửa
Các đồ decor trang trí khác hãy dành nhiều thời gian tìm kiếm ở các cửa hàng để tìm được đúng món đồ mình cần mà vẫn hợp style tổng thể

Nguồn: https://zingnews.vn/can-nha-76-m2-voi-thiet-ke-de-giau-do-dac-post1303455.html