Chọn mua tôm càng xanh giống cần lưu ý những gì?

Chọn tôm càng xanh giống cần lưu ý điều gì? Đặc điểm của tôm càng xanh khỏe mạnh, không bệnh tật? Những kinh nghiệm chọn tôm càng xanh giống từ chuyên gia dưới đây sẽ giúp người nuôi tránh mua phải tôm giống kém.

Tại thị trường châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng, tôm càng xanh là mặt hàng rất được ưa chuộng. Vì vậy, nhu cầu mua con giống tôm càng xanh cũng ngày một tăng cao. Nhưng làm thế nào để chọn được con giống tốt thì không phải người nuôi nào cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc kinh nghiệm chọn tôm càng xanh giống từ những chuyên gia hàng đầu.

Chọn mua tôm càng xanh giống cần lưu ý những gì?

Tôm càng xanh là sản phẩm được thị trường ưa chuộng

Đặc điểm của tôm giống chất lượng kém

Trước tiên, người nuôi trồng cần phải nắm được những đặc điểm nhận dạng của tôm càng xanh kém chất lượng để tránh mua phải. 

  • Kích thước không đều, con quá to, con quá nhỏ
  • Bơi yếu, thân có màu trắng đục,  vỏ mềm do mới lột xác
  • Gãy chân hoặc bị xây sát khi đánh bắt
  • Bị bệnh: có đốm nâu trên thân

Tôm giống có những biểu hiện trên thì tỷ lệ hao hụt trong quá trình vận chuyển từ nơi cung cấp đến nơi thả nuôi rất cao. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất khi thu hoạch, gây thiệt hại cho người nuôi ngay cả khi đã đảm bảo các yếu tố về môi trường, thức ăn, phòng bệnh… 

Kinh nghiệm chọn giống tôm càng xanh đạt chuẩn

Theo công bố của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ, tôm càng xanh giống tốt phải là tôm khỏe mạnh, không bị bệnh. Con giống phải đáp ứng các yêu cầu về ngoại hình, màu sắc, trạng thái hoạt động… Cụ thể như sau:

Ngoại hình: Tôm giống còn đủ chân, râu, không bị dị hình, không bị tổn thương và có hình thái cấu tạo ngoài giống như tôm trưởng thành. Về kích thước, tôm giống sẽ dài từ 11 - 13mm, con giống tương đối đồng đều (số lượng con giống có kích thước lớn/bé hơn không quá 10%).

Chọn mua tôm càng xanh giống cần lưu ý những gì?

Tôm càng xanh giống cần đảm bảo những yếu tố về kích thước, màu sắc, trạng thái hoạt động

Màu sắc: Tôm khỏe thường có màu xanh trong, màu xám nhạt hoặc xám trong. Phần chân và vỏ không xuất hiện  những đốm nâu đen hoặc vàng xám hay bị đóng rong.

Trạng thái hoạt động: Theo các chuyên gia, tôm khỏe có xu hướng bơi về phía trước, đuôi xòe ra, bám chắc vào đáy và thành bể/chậu. Đặc biệt, chúng sẽ có khả năng phản ứng nhanh với chướng ngại vật và ánh sáng mạnh. Khi ngưng sục khí,  tôm sẽ bật mình lên khỏi mặt nước.

Ngoài những đặc điểm trên, kinh nghiệm chọn tôm càng xanh từ những người nuôi lâu năm cho hay ở những con tôm khỏe, cả dạ dày (nằm phía trên đầu)  và đường ruột đều vẫn còn chứa thức ăn (đường chỉ có màu nâu, liền nhau không bị đứt đoạn chạy dọc theo thân).

Chọn mua tôm càng xanh giống cần lưu ý những gì?

Để không "mất tiền oan", người nuôi nên tìm đơn vị cung cấp giống tôm uy tín

Bên cạnh đó, người nuôi trồng cũng cần đặc biệt chú ý chọn địa chỉ mua giống tôm càng xanh đáng tin cậy, uy tín, chẳng hạn như Công ty TNHH Thủy sản Bảo Minh. Hiện nay, Thủy sản Bảo Minh là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp con giống thủy sản nước ngọt và nước mặn. Với sự hợp tác cùng ông Phạm Văn Nhiêu - “Nhiêu tôm càng xanh” - người đã có công nhân giống tôm càng xanh ở các tỉnh ĐBSCL và sở hữu 3 trại giống tôm càng xanh lớn, Thủy sản Bảo Minh cam kết mang đến những con giống đảm bảo sức khỏe, đồng thời sẵn sàng chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng cho người mua. 

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thuỷ sản Bảo Minh - Bao Minh Aquatic Products

Địa chỉ: Xóm Chùa, thôn Đông Ninh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng
Điện thoại: 0904 211 568/ 0917 822 888
Email: sale@baominhap.com
Fanpage: Bao Minh Aquatic Products - Thủy sản Bảo Minh
Website: baominhap.com