Chủ xe Bugatti Chiron phải chi gần 9 tỷ đồng bảo trì xe cho 4 năm

Mua được một chiếc siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport đã khó, vậy mà hàng năm chủ sở hữu mẫu hypercar đắt đỏ này còn tốn rất nhiều tiền cho chi phí bảo dưỡng và chi phí duy trì.

Trên thị trường quốc tế, giá xe Bugatti Chiron Pur Sport bán ra 3,6 triệu USD (tương đương 83 tỷ đồng) và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 60 chiếc trên toàn cầu. Vào tháng 8/2021, đã có một chiếc Chiron Pur Sport cập bến Đông Nam Á, cụ thể là Singapore với giá quy đổi ước tính lên tới 260 tỷ đồng.

Trước mức giá cực khủng như vậy, không ít người tò mò về bảng giá dịch vụ của hypercar đến từ Pháp. Do đó, trong chuyến thăm Bugatti Singapore - đại lý chính thức của Bugatti ở Đông Nam Á, trang tin Muhammad Al Qawi Zamani đã có dịp tìm hiểu chi tiết về chi phí để duy trì tình trạng tốt cho một chiếc Chiron Pur Sport.

Đầu tiên, việc thay dầu cho khối động cơ quad-turbo W16 8.0L của chiếc Bugatti Chiron Pur Sport đặc biệt này sẽ mất khoảng 569 triệu đồng và được thực hiện sau mỗi 14 tháng (hoặc 16.000 km). Quá trình bảo dưỡng này bao gồm dầu nhớt mới với Công nghệ Titanium lỏng (SAE 10W-60), một bộ lọc dầu, nước làm mát và 16 nút xả cặn mới.

Khoảng thời gian bảo dưỡng tương tự cũng áp dụng cho các mâm xe (14 tháng hoặc 16.000 km) với chi phí 1,13 tỷ đồng, trong khi lốp cần được thay sau 16 - 18 tháng hoặc thời gian ngắn hơn nếu xe được lái thường xuyên.

Có nhiều lựa chọn lốp khác nhau, bao gồm Pirelli Winter Sottozero 3 (mùa đông), Michelin Pilot Sport PAX (cả 4 mùa) và Michelin Pilot Sport Cup 2 XL (đường đua) - những bộ lốp mang đến cảm giác lái thoải mái nhưng vẫn giữ hiệu suất tốc độ cao - giá từ 182 triệu đồng. Nếu muốn một bộ lốp hỗ trợ tối đa cho việc chạy ở tốc độ cao thì khách có thể chọn lốp Michelin Pilot Sport Cup 2R TR giá 412 triệu đồng.

Đối với hệ thống phanh, các cánh quạt đường kính 420 mm ở phía trước sẽ có giá thay mới là 1,13 tỷ đồng, má phanh đi kèm kẹp phanh titan 8 pít-tông là 205 triệu đồng, thay dầu phanh có giá 1,34 tỷ đồng.

Các bộ phận có tuổi thọ cao hơn, từ 42 đến 48 tháng, bao gồm làm mát ống dẫn khí (500 triệu đồng), bộ tăng áp Garrett (592 triệu đồng), bình nhiên liệu (1 tỷ VNĐ), kính chắn gió (1,36 tỷ đồng), cần gạt nước (86 triệu đồng) cùng các điều chỉnh động cơ để đảm bảo hiệu suất tối ưu (651 triệu đồng) và sơn lại xe (1,25 tỷ đồng).

Nhìn chung, chi phí bảo trì Bugatti Chiron Pur Sport trong vòng 4 năm sẽ là 8,81 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế, phí lao động bổ sung, phí đặt hẹn, chi phí vận chuyển hàng không và phí đi lại cho đội ngũ nhân viên của Bugatti.

Được biết, đội dịch vụ toàn cầu của Bugatti chỉ gồm 10 người, tuy nhiên, khách hàng khắp thế giới có thể liên hệ với những kỹ thuật viên này 24/24, và siêu phẩm Chiron Pur Sport sẽ được kiểm tra bởi hệ thống đo từ xa trên xe, từ đó kỹ thuật viên sẽ biết được mọi vấn đề tiềm ẩn của chiếc xe để đưa ra cách giải quyết nếu xe có vấn đề gì.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/chu-xe-bugatti-chiron-phai-chi-gan-9-ty-dong-bao-tri-xe-cho-4-nam-1597248.html