Cô gái 14 tuổi đem vẻ đẹp Quan họ tới cuộc thi Miss Teen Grand International 2022

Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh, quê hương của bộ môn nghệ thuật truyền thống Quan họ với những làn điệu ngọt ngào và vô cùng quyến rũ, cô bé Nguyễn Trang Nguyệt Minh đã quyết tâm sẽ đem vẻ đẹp đó của quê hương để giới thiệu với bạn bè thế giới tại cuộc thi Miss Teen Grand International 2022 được tổ chức ở Guatemala.

Nguyễn Trang Nguyệt Minh năm nay chỉ mới 14 tuổi, hiện cô bé đang học lớp 9 trường THCS Nguyễn Cao, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Với vẻ đẹp đằm thắm như các "liền chị" của xứ Kinh Bắc, ngay từ khi mới đi học tiểu học, Nguyệt Minh đã được nhiều người khen về nhan sắc và động viên cô bé đăng ký tham dự các cuộc thi hoa khôi. Tuy nhiên mãi tới khi học lớp 9, được gia đình ủng hộ, Nguyệt Minh mới đăng ký tham dự cuộc thi Miss United Nations Pageants Việt Nam.

Nguyễn Trang Nguyệt Minh (giữa) và các bạn cùng thi

Không chỉ có vẻ đẹp về thể hình mà trong học tập, cô bé còn có những thành tích khá nổi trội như 9 năm liền đạt học sinh giỏi xuất sắc, là gương mặt đại diện hình ảnh của một hệ thống Anh ngữ quốc tế, đạt nhiều giải thưởng cao trong cuộc thi nói giỏi Tiếng Anh cấp thành phố, đạt giải cao trong cuộc thi viết đẹp tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra Nguyễn Trang Nguyệt Minh còn là liên đội trưởng xuất sắc và tham gia rất nhiều hoạt động tích cực về xã hội, hoạt động về môi trường.

Nguyễn Trang Nguyệt Minh luôn tỏ ra tự tin

Trong đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Miss United Nations Pageants Việt Nam, với vẻ đẹp hồn nhiên, sự tự tin cùng khả năng trình diễn trên sân khấu khá chững chạc, Nguyễn Trang Nguyệt Minh đã được BTC lựa chọn để trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc và tài năng quốc tế Miss Teen Grand International 2022, sẽ được tổ chức tại Guatemala vào tháng 11/2022 này.

"Người đẹp Nhí" xứ Kinh Bắc sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Teen Grand International 2022

Với niềm vui sẽ được tham dự một cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc tế, Nguyễn Trang Nguyệt Minh cho biết ngoài việc tập luyện và trau dồi các kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị cho cuộc thi, “Người đẹp nhí” xứ Kinh Bắc còn tập hát và trình diễn các làn điệu Quan họ.

“Quan họ không chỉ là niềm tự hào của quê hương Kinh Bắc mà còn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam bởi làn điệu dân ca truyền thống này đã được UNESCO xếp hạng, được rất nhiều bạn bè trên thế giới yêu thích. Vì thế em sẽ đem Quan họ tới cuộc thi Miss Teen Grand International 2022 để cho mọi người thấy được vẻ đẹp của quê hương và con người Việt Nam qua các làn điệu trữ tình này”- Nguyệt Minh cho biết.

Nguồn: https://tienphong.vn/co-gai-14-tuoi-dem-ve-dep-quan-ho-toi-cuoc-thi-miss-teen-grand-international-2022-post1424668.tpo