Đào tạo sales bất động sản - Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

Sales bất động sản là ngành nghề được đánh giá mang lại mức thu nhập khủng. Các doanh nghiệp bất động sản luôn phải đầu tư để đào tạo sales bất động sản để gia tăng kiến thức, kỹ năng để có thể trụ vững laau trong ngành và mang lại doanh số cho doanh nghiệp.

Tình trạng kỹ năng sales bất động sản

Theo một thống kê từ Cafeland, trên cả nước đang có khoảng 100.000 nhà môi giới bất động sản nhưng có hơn một nửa trong đó gặp khó khăn trong vấn đề định hướng nghề nghiệp và thiếu đi những kỹ năng quan trọng phục vụ sự phát triển của sự nghiệp của họ. Nghề sales bất động sản không phải cứ yêu, cứ đam mê là có thể làm được, mà song song với đó, những nhà môi giới cần phải không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, kiến thức xung quanh cuộc sống cùng với những kỹ năng nghiệp vụ. 

Đào tạo sales bất động sản

Trong một số trường hợp, kỹ năng mềm đôi khi được đánh giá quan trọng hơn cả kiến thức chuyên môn. Nếu một nhà môi giới hiểu biết rất rõ về các dự án: vị trí địa lý, ưu điểm nổi trội hay tiềm năng sinh lời của dự án nhưng không các kỹ năng giao tiếp, đàm phán thì sẽ không có một hợp đồng sẽ xuất hiện cả. Các doanh nghiệp cũng rất cần lưu ý trong quá trình đào tạo sales bất động sản về cả kiến thức lẫn chuyên môn.

Các kỹ năng cần đào tạo sales bất động sản 

Bán hàng là một công việc đòi hỏi cần có kỹ năng ứng xử linh hoạt, tư duy sáng tạo. Do đặc tính của công việc nên nhân viên kinh doanh phải luôn trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc và nâng cao hiệu suất làm việc. Để trở thành một nhân viên kinh doanh thành công, nhất định bạn phải sở hữu các kỹ năng sau để tự tin thực chiến trên thị trường: 

Đào tạo sales bất động sản

Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cần phải có trong bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là bất động sản. Môi giới bất động sản là nghề làm việc với con người nên bạn sẽ không thể thành công nếu như kỹ năng giao tiếp kém. Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng phức tạp khi được tổng hợp từ rất nhiều kỹ năng nhỏ khác nhau và đòi hỏi cần có quá trình rèn luyện liên tục. 

Kỹ năng xây dựng kịch bản tư vấn: Kịch bản tư vấn là một yếu tố tác động mạnh mẽ đến tỷ lệ chốt sale. Nhà môi giới cần biết cách xây dựng kịch bản cho riêng mình dựa trên kinh nghiệm tiếp xúc với khách hàng, các tình huống và câu hỏi phổ biến thường gặp… Một kịch bản tư vấn hoàn hảo sẽ giúp nhà môi giới gia tăng sự tự tin linh động xử lý các tình huống và thể hiện được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. 

Đào tạo sales bất động sản

Kỹ năng chốt sales: Chắc chắn sales không còn lạ gì với việc dành rất nhiều công sức để tư vấn cho khách hàng, khách hàng đã thích sản phẩm và tỏ vẻ lưỡng lự nhưng cuối cùng bạn vẫn không chốt được deal. Đây là lỗi cơ bản rất nhiều nhân viên kinh doanh gặp phải khi không biết cách thức đẩy và chốt sales. Hãy lưu ý về thời điểm chốt sale, nắm bắt tình huống và vận dụng các công cụ chốt trong bán hàng như: khuyến mãi, ưu đãi giới hạn, hạn mức thời gian…

Kỹ năng “giáo dục khách hàng”: Với sự phát triển của thị trường bất động sản cùng nhiều loại hình dự án khác nhau, nhân viên bán hàng lúc này không chỉ cần biết bán hàng mà còn phải biết “giáo dục”, mở rộng tầm nhìn của khách hàng bằng những kiến thức mới. Một nghiên cứu của RAIN Group cho thấy rằng: Một người bán hàng thành công thường cung cấp cho khách hàng những ý tưởng và quan điểm mới nhiều gấp 2.9 lần so với số còn lại. 

Kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng: Công nghệ phát triển đòi hỏi nhà môi giới cũng phải sở hữu kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ hiện đại. Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để các nhà môi giới quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu không bắt kịp với thời đại, nhân viên kinh doanh chắc chắn sẽ bị bỏ xa và không thể thăng tiến trong sự nghiệp. 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của lộ trình đào tạo bài bản nhân viên sales mới vào nghề

Để thành công trong sự nghiệp, ngoài những kỹ năng trên, nhà môi giới cần phải liên tục tích lũy thêm nhiều kỹ năng mới và nâng cao kỹ năng đang sở hữu. Các doanh nghiệp bất động sản muốn bứt phá doanh số nhất định phải có chiến lược đào tạo nhân viên sales bài bản. Vì Sales chính là bộ mặt đại diện và là nguồn lực tạo ra doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp.

Đào tạo sales bất động sản

Học viện G-Talent là đơn vị cung cấp phòng đào tạo thuê ngoài uy tín, chất lượng. G-Talent đã đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp và giúp hàng nghìn nhân viên sales tự tin bứt phá, thực chiến trên thị trường. Đăng ký ngay chương trình đào tạo sales bất động sản tại Học viện G-Talent để nâng cấp đội ngũ nhân viên kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. 

Phòng Đào tạo thuê ngoài – Giải pháp Đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp 

Address: Tầng 3, tháp C, tòa Udic Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0966272523
Email: administrator@gtalent.edu.vn