Đầu tư an toàn có khó không?

Lựa chọn kênh đầu tư an toàn nhưng đảm bảo hiệu quả cao chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Vậy con đường nào sẽ là hướng đi đúng dắn mà các nhà đầu tư nên lựa chọn?

Bất động sản

Khoảng mười năm trở lại đây, đã có rất nhiều dự án bất động sản được hình thành, xây dựng và không ngừng gia tăng, phát triển. Các hình thức của bất động sản có thể là đất nền/nhà ở cố định, bất động sản căn hộ/chung cư hay bất động sản nghỉ dưỡng. Tất cả đều có những sức hút riêng đối với các nhà đầu tư.

Đầu tư an toàn

Nhận xét về về đề này, chuyên gia kinh tế - TS. Lê Bá Chí Nhân có nhận định: “Bất động sản vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn hơn các kênh đầu tư khác, khi tiền gửi ngân hàng thiếu hấp dẫn về tích sản, vàng có nhiều biến động khó lường, tỷ giá khó tăng hơn 5%, chứng khoán còn nhiều rủi ro và kén nhà đầu tư” (Theo dantri.com.vn)

Cũng theo dự báo của các chuyên gia thì trong những tháng cuối năm 2017, thị trường bất động sản sẽ khó có dấu hiệu hạ nhiệt. Cùng với những ưu đãi trong chính sách vay vốn của nhà nước, tăng trưởng kinh tế khả quan cũng như nhu cầu thị trường lớn… thì đây vẫn được coi là lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng là cách đầu tư truyền thống không chỉ ở nước ta mà còn tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Trong bối cảnh của nền kinh tế còn nhiều biến động, đây lại càng được xem là giải pháp an toàn.

Đầu tư an toàn

Đồng quan điểm này, trong một bài phỏng vấn trên Báo Giao thông cho câu hỏi “Nếu có tiền nên đầu tư vào đâu”, chuyên gia Tài chính – Ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu đã đưa ra nhận định: “Nếu tôi có 1 tỷ tôi bỏ ngân hàng nhận lãi suất khoảng 6%, đây là hướng an toàn nhất”. Như vậy, với việc gửi tiền nhàn rỗi vào ngân hàng, hàng tháng hoặc hàng năm bạn đều sẽ nhận được một khoản lãi cố định. Cùng với phần gốc được giữ nguyên và phần lời sinh ra đều đặn, ít rủi ro, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai không muốn để tiền “chết” mà vẫn đảm bảo yếu tố chắc ăn.

Đầu tư an toàn theo phương pháp đầu tư giá trị

Đầu tư giá trị là phương pháp đầu tư đã xuất hiện từ lâu tại các nền kinh tế phát triển. Tại Việt Nam, đây vẫn là một phương pháp khá mới mẻ. Mặc dù vậy, tính chất an toàn và hiệu quả cao mà kênh đầu tư này mang lại đã bước đầu ghi dấu ấn trong tâm trí các nhà đầu tư. 

Về bản chất, phương pháp đầu tư giá trị được xây dựng trên 3 nguyên tắc:

Xác định những cổ phiếu có khả năng bị đánh giá thấp

Đánh giá lại giá trị thực của những cổ phiếu đó

Đưa ra quyết định đầu tư để chỉ mua cổ phiếu ở dưới giá trị thực. 

Hiểu một cách đơn giản, đầu tư giá trị là tập trung vào danh mục một số ít những cổ phiếu được lựa chọn và được mua bán với giá trị thực sự thấp. Điểm quan trọng nhất của phương pháp này chính là đảm bảo được tính an toàn.

Đầu tư an toàn

Vậy làm thế nào để một người có nguồn tiền nhàn rỗi có thể đi theo kênh đầu tư này?

Trên thực tế, bạn sẽ có hai cách làm có thể lựa chọn. Cách thứ nhất, bạn tự lái xe tới một sàn chứng khoán bất kỳ và tiến hành nghiên cứu, phân tích rồi mua – bán theo kiến thức của bản thân. Mặc dù vậy cũng cần lưu ý rằng, việc bạn tự ý làm khi không có chuyên môn còn nguy hiểm gấp nhiều lần so với việc “để tiền chết”.

Cách thứ hai đó là tìm tới các “chuyên gia” đầu tư giá trị dưới hình thức hợp tác đầu tư. Bằng cách này, không những bạn có được nguồn lợi nhuận sinh ra từ số vốn ban đầu được phát triển theo đúng ý mà còn đảm bảo được sự an toàn khi đầu tư. 

Đồng hành cùng Passion Investment với phương pháp đầu tư giá trị

Passion Investment được thành lập vào năm 2015 bởi một nhóm các chuyên gia hàng đầu với hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành quản lý quỹ đầu tư.

Thế mạnh của Passion Investment bao gồm một đội ngũ giàu kinh nghiệm và một triết lý đầu tư hiệu quả đã được kiểm định qua thời gian. Công ty đầu tư dựa trên nguyên tắc đầu tư giá trị với ưu tiêu số một là bảo toàn vốn cho khách hàng, tập trung duy trì một mức tỷ suất ổn định, tận dụng sức mạnh của việc tái đầu tư để gia tăng tài sản cho khách hàng. Bên cạnh đó, Passion Investment luôn luôn lắng nghe khách hàng để tư vấn loại hình đầu tư phù hợp với nhu cầu, mục tiêu lợi nhuận và khẩu vị rủi ro của khách hàng.

Mọi thông tin về Passion Investment xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Passion Investment

Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Việt – Việt Tower, Số 1 Thái Hà,
Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 047 3067 868 – (84) 4 3264 6480
Email: info@pif.vn

Website: http://pif.vn