Đầu tư chứng khoán với 20 triệu thế nào tốt nhất?

20 triệu đồng là khoản tiền đủ để đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, với số vốn khiêm tốn này, bạn chỉ nên mua những mã cổ phiếu có thị giá trung bình hoặc thấp để có thể đa dạng danh mục, nâng cao hiệu quả đầu tư.

20 triệu đồng có đủ để đầu tư chứng khoán không?

Một trong những lý do khiến chứng khoán trở thành kênh đầu tư hấp dẫn với nhiều tầng lớp là vốn đầu tư ít, tính thanh khoản cao và lợi nhuận không nhỏ. Bạn có thể chỉ cần vài triệu đồng để bắt đầu với những chứng khoán. Do đó, 20 triệu đồng là số vốn chắc chắn đủ đầu tư chứng khoán vì lô giao dịch tối thiểu hiện nay chỉ là 100 cổ phiếu. Mặc dù đây không phải là số tiền lớn nhưng bạn vẫn có thể mua được vài mã cổ phiếu khá chất lượng.

Đầu tư chứng khoán với 20 triệu thế nào tốt nhất?

Đầu tư chuẩn với số vốn khoảng 20 triệu là lựa chọn an toàn cho những người mới làm quen với chứng khoán. Từ những giao giao dịch nhỏ đầu tiên như thế này, bạn sẽ bắt đầu làm quen thị trường chứng khoán và dần dần tích lũy kinh nghiệm, tạo nền tảng cho những chiến lược đầu tư lớn trong tương lai. Nếu lựa chọn đúng đắn, bạn có thể đạt tỷ suất lợi nhuận trung bình từ 10 - 20%/năm, cao hơn nhiều so với lãi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng chỉ khoảng 6%/năm như hiện nay.

Cách đầu tư chứng khoán với 20 triệu đồng

Thực tế, bạn bắt đầu chứng khoán với số tiền bao nhiêu không phải là vấn đề quá quan trọng. Điều mà bạn nên lưu ý là xác định thời gian đầu tư, đặt ra mục tiêu lợi nhuận - khẩu vị rủi ro để từ đó có chiến lược xây dựng danh mục đầu tư hợp lý.

Đầu tư dài hạn

Nếu bạn là người mới, muốn có thêm thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, bạn có thể sẽ phù hợp với đầu tư dài hạn hạn (từ 1 năm trở lên). Ưu điểm của phương pháp này là tỷ lệ rủi ro thấp, lợi nhuận khá bền vững. Tuy nhiên, bạn cũng không nên kỳ vọng lợi nhuận ở mức cao mà chỉ nên đặt mục tiêu ở mức từ 10 - 15%/năm.  

Với số tiền khoảng 20 triệu, nếu bạn muốn mua cổ phiếu thị giá cao của các doanh nghiệp như FPT, VJC… thì số của phiếu của bạn sẽ bị giới hạn hoặc bạn chỉ có thể mua một mã cổ phiếu. Do đó, bạn có thể tham khảo các chứng chỉ quỹ có mức sinh lợi cao trong quá khứ. Khi đã vững vàng hơn, trang bị nhiều kiến thức hơn và có lợi nhuận, bạn có thể gia tăng vốn đầu tư và bắt đầu với nhiều loại chứng khoán khác.

Đầu tư trung hạn

Nếu bạn muốn dành 6 tháng - 1 năm cho việc đầu tư, bạn nên xem xét các cổ phiếu midcap có giá dưới 50.000 đồng. Với các loại cổ phiếu thị giá tầm trung, bạn có thể kỳ vọng lợi nhuận ở mức 15 - 20%/năm. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội để đa dạng danh mục, mua thêm được vài mã cổ phiếu khác, tăng khả năng có lợi nhuận đồng thời phân tán rủi ro. 

Đầu tư chứng khoán với 20 triệu thế nào tốt nhất?

Đầu tư ngắn hạn

Các biến động ngắn hạn nếu được tận dụng tốt có thể giúp nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận rất hấp dẫn. Tuy nhiên, cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn với thời gian từ 3 - 6 tháng thường chỉ thích hợp cho những nhà đầu tư chịu được rủi ro và phải có ít nhiều kinh nghiệm, kiến thức với thị trường. Nếu bạn mong muốn có thể đạt lợi nhuận tới 25 - 30%/năm hay thậm chí là cao hơn nữa (tức sinh lời từ 5 triệu đồng cho khoản đầu tư 20 triệu) thì bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng lỗ tương đương như vậy.  

Với những nhà đầu tư muốn thử sức với phong cách này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn cổ phiếu tăng trưởng nhanh, biến động mạnh, thị giá thấp, dao động từ 10.000 - 20.000 đồng. Đồng thời, nhà đầu tư cần áp dụng phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và phân tích định lượng để tìm thời điểm mua, bán thích hợp nhất. Bạn cũng có thể xem xét sử dụng đòn bẩy tài chính (margin) để gia tăng vốn song lưu ý rằng rủi ro thua lỗ cũng rất cao.

Trên đây là những cách đầu tư chứng khoán với 20 triệu đồng mà nhà đầu tư có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc các gói sản phẩm đầu tư tại TKSIC, bao gồm: gói Tích lũy giá trị, gói Tích lũy gia tăng và gói Chiến lược thị trường với các kỳ vọng lợi nhuận và rủi ro khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhà đầu tư.

Để được hướng dẫn, tư vấn đầu tư chứng khoán với chi phí hợp lý, bạn hãy liên hệ với TKSIC - đơn vị tư vấn đầu tư chứng khoán sàn Hà Nội, TPHCM uy tín hàng đầu Việt Nam.

Chi tiết thông tin:

TKSIC

Địa chỉ: Lầu 10 – Toà nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1

Hotline: 08 3656 3656

Email: info@tksic.vn

 Website: tksic.vn