Dùng đá nhân tạo làm bàn ăn có đảm bảo an toàn không?

Với vẻ đẹp tinh tế, hài hòa, đá nhân tạo làm bàn ăn đang là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến nghi ngại về độ an toàn của đá nhân tạo với sức khỏe người dùng. Vậy sự thật là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Nếu như gỗ, kính là vật liệu làm bàn ăn phổ biến tại các gia đình truyền thống thì đá nhân tạo làm bàn ăn lại rất được ưa chuộng tại những căn hộ, biệt thự hiện đại. Lý do là bởi đá nhân tạo rất giàu tính thẩm mỹ, dễ kết hợp với nhiều đồ dùng nội thất nhà bếp. 

Song song với đó, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi liệu dùng đá nhân tạo làm bàn ăn có gây hại gì cho sức khỏe không. 

Đá nhân tạo làm bàn ăn có an toàn không?

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu về quá trình tạo nên đá nhân tạo cùng những đặc tính của vật liệu. 

Dùng đá nhân tạo làm bàn ăn có đảm bảo an toàn không?

Dùng đá nhân tạo làm bàn ăn là xu hướng chung của các gia đình hiện đại

Đá nhân tạo là gì?

Đá nhân tạo có cốt liệu là bột đá thạch anh tự nhiên (chiếm tới 90%) và hỗn hợp các chất tạo màu, keo kết dính, phụ gia… Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ rung ép chân không, giúp hình thành nên những khối đá lớn rồi được cắt xẻ thành những tấm đá nhỏ hơn, sau đó được làm bóng bề mặt.

Đá nhân tạo gốc thạch anh có độ đặc chắc gần như tuyệt đối, không bị rỗng bên trong nên độ hút nước cực thấp. Do đó, sản phẩm không tạo ra môi trường để vi khuẩn có thể sinh sống, phát triển. 

Bên cạnh đó, vì được tạo nên từ bàn tay con người nên đá nhân tạo có dải màu sắc rất đa dạng và đều màu. Hơn nữa, những đường vân mây trên đá cũng được “sắp xếp” hài hòa, cân đối mà vẫn rất tự nhiên. Đây chính là yếu tố giúp đá nhân tạo làm bàn ăn tạo được điểm nhấn tinh tế, ấn tượng cho không gian.

Đặc tính của đá nhân tạo

Với thành phần được chọn lọc khắt khe cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, đá nhân tạo gốc thạch anh so với đá tự nhiên hay những loại gạch ốp lát thông thường, có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn.

Trước hết, sản phẩm có độ cứng rất cao, chịu được lực tác động mạnh  (vì thạch anh là khoáng vật có độ cứng 7/10 trên thang Mohs, chỉ đứng sau kim cương). Đây là lý do khiến đá nhân tạo thường được ứng dụng trong gian bếp nói chung và làm đá nhân tạo bàn ăn nói riêng.

Thứ hai, đá nhân tạo gốc thạch anh có khả năng kháng khuẩn, chống thấm (vì độ hút nước kém), chống ố và chống bám bẩn tốt nhờ bề mặt bóng mịn. Nhờ đó, việc vệ sinh bề mặt đá sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Không cần dùng quá nhiều chất tẩy rửa mà chỉ với nước thông thường, người dùng đã có thể làm sạch đá mỗi ngày, không tốn nhiều thời gian và công sức.

Dùng đá nhân tạo làm bàn ăn có đảm bảo an toàn không?

Ngoài bàn ăn, đá nhân tạo còn dùng để làm bàn đảo, ốp tường bếp, lavabo...

Từ hai đặc tính trên, có thể khẳng định dùng đá nhân tạo làm ăn là an toàn, không gây độc hại cho người dùng. Vật liệu cũng đã nhận được chứng chỉ từ NSF (một tổ chức trực thuộc WHO) về đảm bảo VSATTP. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể đặt thực phẩm lên mặt bàn thậm chí dùng mặt bàn làm thớt mà không phải lo ngại về vấn đề sức khỏe.

Đơn vị thi công đá nhân tạo làm bàn ăn uy tín

Đá nhân tạo gốc thạch anh là một sản phẩm cao cấp, có giá trị nên được cung cấp bởi nhiều cơ sở trên thị trường. Điều này khiến người dùng hoang mang không biết nên chọn mua đá nhân tạo ở đâu uy tín, giá thành hợp lý. 

Tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể chọn Công ty Cổ phần Timestone Việt Nam - Đại lý độc quyền phân phối đá nhân tạo Empirestone khu vực Hà Nội. Với ưu thế này, Timestone Việt Nam mang đến cho khách hàng tới hơn 40 mẫu đá màu sắc khác nhau, đáp ứng mọi phong cách thiết kế.

Dùng đá nhân tạo làm bàn ăn có đảm bảo an toàn không?

Dải màu sắc đa dạng của đá nhân tạo tại Timestone Việt Nam

Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư của Timestone còn có tay nghề cao, có thể thi công đúng hạn, đúng yêu cầu của kiến trúc sư. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về đá nhân tạo cao cấp, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Timestone Việt Nam theo địa chỉ:

CÔNG TY CP TIMESTONE VIỆT NAM

Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Phúc, P. Vạn Phúc, Q.Hà Đông, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.6260.2840

Hotline: 0982.008.191

Email: kinhdoanh.timestone@gmail.com

 Website: timestone.vn