Foxconn phủ nhận rời dây chuyền sản xuất iPhone khỏi Trung Quốc

"Tin đồn về việc Foxconn rời khỏi Trung Quốc là không đúng sự thật", công ty cho biết trong một bài đăng trên tài khoản WeChat chính thức của họ hôm 17/6.

Foxconn cho biết các hoạt động tại tất cả các cơ sở của công ty này trên khắp Trung Quốc đang ổn định và không có kế hoạch thoái vốn.

Ông Terry Gou, nhà sáng lập và là chủ tịch Foxconn. Ảnh: Agence France-Presse

Thông tin Foxconn rời Trung Quốc được các phương tiện truyền thông đưa ra sau khi Liu Young, ứng cử viên hội đồng quản trị Foxconn và giám đốc bộ phận bán dẫn, nói với một nhà đầu tư tại Đài Bắc tuần trước rằng, công ty có thể hỗ trợ sản xuất iPhone đầy đủ cho Apple bên ngoài Trung Quốc nếu cần thiết phải điều chỉnh, trong trường hợp chiến tranh thương mại Mỹ Trung căng thẳng và trở nên khó lường hơn.

Hồi tháng 5, tại một cuộc họp báo ở Đài Bắc, người sáng lập và là chủ tịch Foxconn, ông Terry Gou tuyên bố công ty này sẽ ngừng hoạt động ở Trung Quốc và chuyển đi nơi khác nếu Bắc Kinh đe dọa các nhà máy của họ, theo Nikkei Asian Review.

Foxconn nói trên tài khoản WeChat rằng, họ coi nhân viên ở Trung Quốc đại lục là "tài sản có giá trị lớn nhất" và sẽ "làm sâu sắc sự phát triển" của họ ở nước này.

Trong ba thập kỷ qua, Foxconn đã mở 6 nhà máy ở Trung Quốc, sản xuất iPhone cho Apple và các thương hiệu smartphone lớn của Trung Quốc như Huawei. Nhưng Foxconn đã ngừng sản xuất trên một số dây chuyền lắp ráp cho smartphone của Huawei vì nhà cung cấp thiết bị viễn thông này giảm đơn hàng.

Những động thái gần đây của Foxconn cho thấy công ty đang tăng cường mở rộng hoạt động ra các nước khác. Tại một sự kiện ở Đài Bắc hồi tháng 4 vừa qua, Terry Gou, người sáng lập Foxconn cho biết công ty sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone ở Ấn Độ trong năm nay. Ông này cũng cho biết thêm rằng, Foxconn sẽ tham gia nhiều hơn vào việc phát triển ngành công nghiệp điện thoại thông minh tại Ấn Độ.


Nguồn: Báo VietnamNet