Giá tiền ảo hôm nay (5/11): FED tuyển giám đốc mới để nghiên cứu tiền kỹ thuật số

Giá tiền ảo hôm nay (5/11): FED tuyển giám đốc mới để nghiên cứu tiền kỹ thuật số

Giá 10 loại tiền ảo vốn hóa lớn nhất thị trường hôm nay như sau:

Giá tiền ảo mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance.

FED tuyển giám đốc mới để nghiên cứu tiền kỹ thuật số

Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) đã tuyển một giám đốc mới cho khối bán lẻ. Yêu cầu công việc là nghiên cứu về các loại tiền điện tử, stablecoin và công nghệ Blockchain. Bên cạnh nhiệm vụ chính này, FED còn yêu cầu giám đốc mới cần thực hiện các nghiên cứu mới liên quan đến hệ thống thanh toán bán lẻ.

Cách đây 1 tháng, hai thành viên của Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ Viện Hoa Kỳ đã hỏi FED rằng liệu có kế hoạch nào về việc tung ra một đồng tiền kỹ thuật số hay không. Hai thành viên này bày tỏ mối quan ngại rằng đồng USD sẽ yếu đi khi các đồng tiền điện tử được giao dịch nhiều hơn.

Việc FED đăng tuyển một giám đốc khối bán lẻ biết về tiền điện tử, stablecoin và công nghệ sổ cái phân tán cho thấy dấu hiệu FED đang nghiên cứu về công nghệ tài chính này.

Trước đó, phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 10/7, nói về đồng tiền điện tử Libra của Facebook, Chủ tịch FED Jerome Powell cho rằng Facebook cần xử lý các mối quan ngại xung quanh đồng tiền mới Libra của mình.

Trả lời câu hỏi của Nghị sĩ Steve Stivers về các vấn đề chống rửa tiền và xác thực danh tính khách hàng của Facebook, ông Powell cho rằng: "Libra không thể phát triển nếu công chúng vẫn lo ngại về vấn đề rửa tiền. Các mối quan tâm của tôi như bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư của người dùng, tất cả phải được giải quyết kĩ lưỡng và cẩn thận”.

Ông Powell cũng đưa ra câu trả lời tương tự khi nghị sĩ Maxine Waters, người đã kêu gọi phát hành lệnh cấm với Libra, đặt câu hỏi về việc FED có lo ngại chính sách tiền tệ sẽ bị ảnh hưởng vì Libra hay không.

Ông Powell đã được hỏi nhiều lần về Libra trong các cuộc họp báo khác. Mới đây, khi được hỏi về vai trò của FED trong việc quản lý Libra, Powell cho biết họ không có thẩm quyền trực tiếp, nhưng có liên quan.

“Chúng tôi không có thẩm quyền toàn diện về tiền điện tử. Nhưng tôi có thể nói rằng, Libra có thể có vai trò quan trọng trong hệ thống thanh toán của Mỹ”, ông nói.


Nguồn: Báo Vietnam Finance