Giá vàng hôm nay 16/7: Giảm nhẹ do áp lực từ chứng khoán

Sáng 16/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.813 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.814 USD/ounce.

Vàng thế giới treo quanh đỉnh 9 năm bất chấp nhiều loại tài sản khác tăng giá. Vàng đang ở trong một xu hướng tăng mạnh và có thể bứt phá bất cứ lúc nào giữa làn sóng Covid thứ 2 và căng thẳng Mỹ-Trung.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ.

Vào đầu phiên giao dịch, vàng hạ nhiệt đôi chút chủ yếu do áp lực chốt lời. Tuy nhiên, sức cầu tăng mạnh khiến vàng vẫn vững giá ở sát đỉnh cao 9 năm. Việc nhiều thị trường chứng khoán tăng điểm trong bối cảnh các nước không ngừng bơm tiền vào nền kinh tế cũng không gây được áp lực lớn lên mặt hàng kim loại quý.

Tình hình COVID-19 tiếp tục xấu đi trên toàn cầu. Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom, đã ra lệnh áp dụng lại các biện pháp hạn chế trên toàn tiểu bang lớn nhất Hoa Kỳ vào thứ Hai.

Tại châu Á, Tokyo tuyên bố sẽ nâng cảnh báo COVID-19 lên mức cao nhất vào thứ Tư. Các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt nhất ở Hồng Kông đã có hiệu lực vào thứ Tư, với việc đóng cửa các phòng tập thể dục và bãi biển trên khắp thành phố và phạt tiền cho những người không đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng.

Mối quan hệ của Trung Quốc Hoa Kỳ cũng tiếp tục xấu đi, giữ cho lực cầu đối với vàng tăng mạnh.

Sau tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo, hôm thứ Hai, gọi các yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông là bất hợp pháp, Tổng thống Donald Trump đã ký một lệnh hành pháp, chấm dứt áp dụng quy chế thương mại đặc biệt đối với Hồng Kông vào thứ Ba. Lệnh thu hồi tất cả các đặc quyền, hành động kinh tế đặc biệt và cấm xuất khẩu công nghệ nhạy cảm.

Trump cũng bật đèn xanh cho các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với các thực thể của Trung Quốc liên quan đến việc ban hành luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông, có hiệu lực từ ngày 1 tháng Bảy.


Nguồn: Báo Vietnamdaily