Giao dịch sáng 22/8: Thị trường duy trì sắc đỏ

Thị trường đã có tuần thứ 6 liên tiếp tăng điểm, nhưng nỗ lực lấp đầy hoàn toàn trong khoảng 1.200 – 1.285 điểm vẫn chưa thể thực hiện được khi VN-Index thất bại trước ngưỡng kháng cự MA100 ngày (quanh 1.280 điểm).

Ảnh minh họa

Theo ông Dương Hoàng Linh, Trưởng phòng phân tích CTCK Sacombank (SBS), trước mắt, vẫn chưa có tín hiệu cho thấy trạng thái thị trường sẽ thay đổi nên khả năng diễn biến giằng co vẫn là chủ đạo về mặt chỉ số trong tuần mới. Tuy nhiên, trên thực tế, áp lực bán chốt lời rõ ràng đang có dấu hiệu gia tăng, do vậy áp lực điều chỉnh sẽ tới ở nhiều cổ phiếu.

Không nằm ngoài dự báo trên, thị trường mở cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 22/8 vẫn duy trì sắc đỏ với thanh khoản tiếp tục sụt giảm bởi tâm lý nhà đầu tư thận trọng. Tuy nhiên, mức giảm cũng không quá lớn bởi bên bán cũng khá thăm dò.

Sau gần 1 giờ giao dịch, thị trường vẫn trong trạng thái điều chỉnh nhẹ, chỉ số VN-Index chỉ biến động lình xình quanh vùng giá 1.265 điểm.

Nhóm VN30 cũng trong xu hướng chung của thị trường với sắc đỏ chiếm áp đảo. Số mã tăng trong rổ này chỉ bằng khoảng 1/3 số mã giảm, trong đó cổ phiếu MWG sau 3 phiên điều chỉnh giảm đã hồi phục tích cực và đang dẫn đầu đà tăng với biên độ tăng 3%, tạm đứng tại mức giá 66.000 đồng/CP, còn lại chỉ tăng nhẹ trên dưới 1%.

Nhóm cổ phiếu dầu khí giảm nhiệt và trở nên rung lắc. Hiện các mã GAS, PLX, PVS, PVD, PVC chỉ tăng nhẹ, trong khi BSR đảo chiều giảm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng phần lớn cũng giao dịch dưới mốc tham chiếu, ngoại trừ MBB, EIB và SHB đang xanh nhạt.

Trong khi nhóm bluechip không mấy tích cực thì ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn nhận được sự ưu ái của dòng tiền. Điển hình là HAG, sau 4 phiên điều chỉnh nhẹ, bên cạnh kết quả kinh doanh 7 tháng khả quan, Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố chính thức bán thương hiệu Heo ăn chuối Bapi, cổ phiếu này đã bùng nổ trong phiên sáng nay.

Lực cầu tăng mạnh mẽ giúp HAG nhanh chóng tiếp cận mức giá trần. Hiện HAG tạm khoác áo tím với khối lượng giao dịch vượt trội, đạt xấp xỉ 15 triệu đơn vị.

Nguồn: hanoitv.vn