Hà Nội đón đợt rét đậm, thị trường quần áo ấm rục rịch vào mùa

Sau nhiều ngày thời tiết hửng nắng khiến việc buôn bán có phần 'trầm lắng,' nhiều chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm quần áo ấm đang bắt đầu 'thu lời' khi miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mạnh.

Các chủ cửa hàng phấn khởi khi thời tiết chuyển lạnh giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối đến đêm ngày 16/12, một bộ phận không khí lạnh mạnh tràn về sẽ gây ảnh hưởng đến Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh khu vực phía Bắc.

Đây được xem là tin vui đối với những chủ tiệm kinh doanh mặt hàng quần áo ấm, sau nhiều ngày thời tiết hửng nắng khiến việc mua bán diễn ra tương đối chậm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus sáng ngày 16/12, tại một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng bán các sản phẩm quần áo mùa Đông như phố Chùa Bộc, Thái Hà, Đông Tác, Cầu Giấy, phố Huế..., không khí mua sắm đã sôi động hơn so với thời điểm đầu tuần.

"Năm nay trời rét muộn nên tình hình mua bán từ đầu tháng đến nay chưa được khả quan, đã có thời điểm cửa hàng tôi phải 'xả hàng' sớm vì tốc độ mua bán quá chậm. Tuy nhiên, sau dự báo có đợt không khí lạnh mạnh tràn về, nhiều khách hàng đã tìm mua các sản phẩm quần áo ấm để tích trữ, chuẩn bị cho đợt rét đậm," chị Hoàng Hà, chủ cửa hàng quần áo trên phố Vân Hồ 3 (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Theo khảo sát, các mẫu quần áo giữ ấm được nhiều khách hàng tìm mua chủ yếu là áo phao, áo gió, áo len... với đủ các chất liệu từ lông vũ, bông, len, dạ... Các cửa hàng cũng cung cấp những tư vấn về từng loại trang phục tùy theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng: Khách hàng đề cao việc giữ ấm cho cơ thể có thể lựa chọn những loại áo khoác dạ, áo lông vũ dày; những khách hàng tìm kiếm sự thoải mái trong vận động có thể chọn những loại áo phao mỏng nhẹ, hoặc các loại áo len, quần ôm sát...

Giá bán các sản phẩm quần áo rét được chia thành nhiều phân khúc để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, các sản phẩm quần áo "hàng thùng" tại các chợ sinh viên, chợ đêm... được bán với giá "mềm" từ 100.000 đến 300.000 đồng/sản phẩm; những sản phẩm cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng, bán trong những cửa hàng lớn và trung tâm thương mại như áo siêu mỏng, nhẹ... có giá cao hơn, dao động từ 300.000 đồng đến cả triệu đồng/sản phẩm.

Không chỉ "tăng nhiệt" tại các cửa hàng truyền thống, không khí mua sắm tại các shop online cũng sôi động và nhộn nhịp không kém. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada... có bán các sản phẩm áo điều hòa, áo sưởi kèm pin sạc bằng cổng USB với giá từ 400.000 đồng đến 1,6 triệu đồng/sản phẩm.

Các sản phẩm áo điện, áo sưởi với pin sạc... được bán trên nhiều trang thương mại điện tử. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên theo anh Tâm, chủ cửa hàng quần áo tại chợ Đông Tác (quận Đống Đa, Hà Nội), người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ để tránh mua phải các sản phẩm không rõ nguồn gốc và kém chất lượng.

"Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy một số sản phẩm áo điện không đảm bảo thời gian giữ ấm, khi thời lượng pin thực tế chỉ bằng một nửa so với quảng cáo. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần ghi nhớ một số lưu ý khi sử dụng áo điện, như: Không nên giặt hoặc để áo tiếp xúc với nước, không dùng tay để vắt áo bởi điều đó có thể làm ảnh hưởng đến các chi tiết điện tử trong áo. Ngoài ra, người mua không nên tự sửa chữa, tháo mở áo điện khi xảy ra sự cố mà nên liên hệ đến nơi bán hoặc các địa chỉ bảo hành để bảo đảm an toàn," anh Tâm chia sẻ./.

Nguồn: vietnamplus.vn