Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra Biển Nhật Bản

Triều Tiên phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật kiểu mới ngày 6/8. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo Yonhap, Quân đội Hàn Quốc ngày 16/8 cho biết Triều Tiên đã phóng hai vật thể bay được cho là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra phía Biển Nhật Bản vào sáng cùng ngày.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên phóng hai vật thể từ thị trấn Tongchon ở tỉnh Kangwon lần lượt vào khoảng 8 giờ 1 phút và 8 giờ 16 phút sáng 16/8 theo giờ địa phương.

Theo JCS, cả hai vật thể này đã bay xa khoảng 230km và đạt độ cao tối đa 30km cùng tốc độ tối đa khoảng Mach 6,1. Tuy nhiên, JCS chưa công bố đánh giá cụ thể về loại vật thể bay này.

Đây là lần thứ sáu kể từ cuối tháng trước Triều Tiên tiến hành phóng các vật thể bay. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng tuyên bố các vụ phóng này là "lời cảnh báo mạnh mẽ" đối với cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bắt đầu từ hôm 11/8 vừa qua.

Triều Tiên cáo buộc các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là hành động "diễn tập xâm lược" Triều Tiên. Ngày 10/8 vừa qua, Triều Tiên đã phóng hai vật thể bay được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thử các vũ khí dẫn đường chiến thuật mới hôm 25/7, phóng thử hai hệ thống tên lửa dẫn đường phóng loạt cỡ lớn mới phát triển, lần lượt vào các ngày 31/7 và 2/8, và một vụ hôm 6/8 được cho là thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn./.


Nguồn: Báo VietnamPlus