Hy vọng mới cho chủ đầu tư bất động sản

Chương trình nằm trong chiến dịch triển khai Nghị quyết 61/NQ – CP ngày 21/8/2014 của Chính phủ nhằm  tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Hy vọng mới cho chủ đầu tư bất động sản

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định về lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, đồ án và quản lý theo đồ án quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố.

Theo đó,dự án đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện có quy mô nhỏ hơn 5ha (dự án chung cư nhỏ hơn 2ha) chỉ cần lập quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 mà không phải lập quy hoạch chi tiết.

Đối với công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật đơn chức năng như: Trạm bơm tiêu, tưới, trạm cấp nước sạch sinh hoạt, trạm biến áp bằng hoặc trên 110kV, trạm xử lý nước thải tập trung, cơ sở xử lý chất thải rắn, cho phép lập quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 mà không phải lập quy hoạch chi tiết. Việc xin ý kiến của chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư có liên quan thực hiện theo quy định của đồ án quy hoạch chi tiết.

Trên cơ sở Luật Quy hoạch đô thị, TP Hà Nội cũng xác định các loại hình quy hoạch: Quy hoạch chung được lập cho thị trấn, thị xã, các đô thị (đô thị vệ tinh, thị trấn sinh thái); quy hoạch phân khu được lập cho các khu vực trong đô thị (đô thị trung tâm, các khu vực phát triển đô thị tại đô thị vệ tinh, thị trấn sinh thái và thị xã); quy hoạch chi tiết được lập cho khu vực theo yêu cầu phát triển, quản lý đô thị hoặc nhu cầu đầu tư xây dựng gồm khu vực đặc thù, khu đô thị, khu chức năng đô thị (kể cả khu vực hai bên tuyến đường), khu dân cư làng xóm hiện có thuộc khu vực phát triển đô thị.

Trong khi TP. Hà Nội từng bước cởi trói thủ tục cho các dự án đầu tư, kinh doanh bất động sản là nhà ở thì Ngân hàng Nhà nước cũng vừa cho biết đang trình Chính phủ xem xét gói tín dụng ưu đãi mua nhà ở dành riêng cho công chức.

Chương trình nằm trong chiến dịch triển khai Nghị quyết 61/NQ – CP ngày 21/8/2014 của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) Nguyễn Tiến Đông, dói tín dụng này sẽ không có rào cản về tiêu chuẩn, diện tích, phân khúc nhà như gói tín và mức cho vay tối đa mỗi khách hàng là 2 tỷ đồng…

Theo Quang Hưng
Baodautu.vn

{fcomment}