Khám phá dấu ấn của nền ẩm thực Đài Loan

Nếu đã đến Đài Loan (Trung Quốc), chắn hẳn bạn sẽ cảm nhận được sự quen thuộc trong tinh hoa ẩm thực tại đây so với Việt Nam. Nhưng xen lẫn trong những điểm tương đồng vẫn có nhiều khác biệt khiến thực khách Việt lưu luyến.

Tinh hoa ẩm thực người Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được xem như thiên đường về ẩm thực. Mảnh đất độc đáo này là nơi giao thoa của ẩm thực từ nhiều nền văn hóa khác nhau như Phúc Kiến, Phúc Châu, Quảng Đông và Nhật Bản. Với sự sáng tạo trong trong cách chế biến món ăn, đồ uống, Đài Loan tạo nên một nét đẹp đặc trưng riêng, không nơi đâu có được.

Ẩm thực Đài Loan được yêu thích bởi vừa quen vừa khác biệt với người Việt.

Người Đài Loan thường bắt đầu ngày mới với một ly trà sữa, cũng như thói quen uống cà phê của người Việt. Vào bữa chính, cơm là món phổ biến nhất, thường có thêm một ít đậu hũ, chân gà hoặc thịt heo. Còn với những bữa ăn nhẹ hay sau giờ tan tầm, những combo có món ăn vặt và trà sữa là lựa chọn số một cho những dịp hàn huyên, hay đơn giản chỉ là tiếp thêm năng lượng, xua tan cơn đói.

Thưởng thức combo chuẩn vị Đài tại Việt Nam

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực trên khi tới cửa hàng Yu Tang. Nếu gọi món theo “Happy combo”, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hấp dẫn, phù hợp cho những bữa khác nhau trong ngày, hay tùy theo sở thích.

Thưởng thức trọn vẹn hương vị Đài Loan với combo một món ăn và trà sữa tại Yu Tang.

Những combo đặc sắc tại Yu Tang sẽ mang đến bạn trải nghiệm ẩm thực Đài Loan trọn vẹn với sự kết hợp giữa một món ăn và một ly trà sữa Signature với giá chỉ từ 79.000 đồng. Chẳng hạn khi chọn Signature Combo, khách hàng đã có ngay một tô mì bò nước đỏ độc đáo. Món ăn này được nấu từ bắp hoặc gân bò mềm ngọt. Còn trà sữa được pha với trân châu nghệ nhân thơm ngon.

Yutang có nhiều combo dành cho bữa chính đến lai rai bữa xế.

Không cần phải đến tận Đài Loan mới có thể trải nghiệm những món ngon mới lạ, chỉ cần tới Yu Tang, bạn sẽ cảm nhận được tinh hoa ẩm thực xứ Đài qua từng tô mì bò, từng ly trà sữa thơm ngon đúng điệu.

Không gian Yu Tang sở hữu tông màu vàng ấm áp và trang nhã, phù hợp với những bữa ăn tiện lợi mà tinh tế.

Yu Tang mang đến hương vị nguyên bản và giữ trọn vẹn những đặc trưng của nền ẩm thực Đài Loan. Khác biệt với nhiều quán trà sữa khác, Yu Tang là sự kết hợp giữa những món ăn đậm đà màu sắc phố thị và những món trà sữa truyền thống đậm dấu ấn của người dân xứ Đài.

Cửa hàng Yu Tang tại Lotte Mart Gò Vấp.

Ra mắt tại Sài Gòn vào tháng 1, Yu Tang đã để lại nhiều ấn tượng. Khi tới Yu Tang, khách hàng được thưởng thức trà sữa trân châu nghệ nhân trứ danh với hương vị nguyên bản đến từ sự kết hợp của lá trà vùng đồi chè Đài Loan, dòng sữa cao cấp tươi ngon và những hạt trân châu nghệ nhân mềm dẻo, ngọt ngào.

Yu Tang được ví như làn gió mới mát lành, hứa hẹn thỏa mãn những mong muốn của tín đồ trà sữa Đài Loan. Nhà hàng đã khai trương chi nhánh thứ 4 tại Sài Gòn, nâng tổng số cửa hàng toàn quốc lên 12.

Thái Trà


Nguồn: Báo Zing