Lập khống chứng từ, một loạt bác sỹ Bệnh viện Nội tiết hầu tòa

Cán bộ, bác sỹ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương lập khống chứng từ chiếm đoạt tổng cộng hơn 275 triệu đồng của Nhà nước.

Lập khống chứng từ, một loạt bác sỹ Bệnh viện Nội tiết hầu tòa

Trong các ngày 11-12/11, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án trục lợi tiền ngân sách xảy ra tại Bệnh viện Nội tiết.

Theo cáo trạng, nhóm cán bộ, bác sỹ của bệnh viện này đã lập chứng từ khai khống hoạt động để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng ngân sách khi thực hiện việc tổ chức các lớp tập huấn truyền thông ở một số địa phương.

Các bị cáo bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, gồm Lê Phong (SN 1958, trú tại ngõ Thái Thịnh 2, phường Thịnh Quang, Đống Đa) - cựu Phó giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến (Bệnh viện Nội tiết Trung ương); Mai Anh Tuấn (SN 1971), Nguyễn Quốc Việt (SN 1973) - cùng nguyên Phó Phòng chỉ đạo tuyến; Vũ Minh Phúc (SN 1983), Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1988) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1985) - cùng nguyên cán bộ Phòng chỉ đạo tuyến và kỹ thuật viên.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 10/2010 đến tháng 12/2011, Lê Phong (khi đó giữ chức Phó Phòng chỉ đạo tuyến) cùng các đồng cấp, bác sỹ và nhân viên dưới quyền đã có hành vi làm trái công vụ để trục lợi cho bản thân.

Theo đó, các bị cáo vốn được giao nhiệm vụ tổ chức các lớp tập huấn truyền thông về phòng chống thiếu hụt i-ốt ở Ninh Bình, Hải Phòng, TP. HCM và phòng chống bệnh đái tháo đường ở Thái Nguyên, Yên Bái, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Bạc Liêu cho đội ngũ y tế cơ sở.

Nhóm cựu cán bộ, bác sỹ này đã khai khống 1 ngày tập huấn thành 2 ngày và lập danh sách học viên nhận tiền ăn, ngủ nhưng lại để trống mục số tiền học viên được nhận. Sau đó, khi các học viên tham dự lớp tập huấn đã ký đầy đủ tên, tuổi thì nhóm cán bộ, bác sỹ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới “bổ sung” số tiền vào danh sách.

Với một số lớp tập huấn ở nhiều tỉnh, thành không phải thuê hội trường mà sử dụng cơ sở vật chất của ngành tại địa phương, nhưng các bị cáo vẫn lập hợp đồng, thanh lý và hoàn tất chứng từ quyết toán bằng các hóa đơn của khách sạn, nhà khách. Bằng thủ đoạn này, Lê Phong cùng đồng phạm đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 275 triệu đồng của Nhà nước.

Dự kiến chiều nay (12/11), Hội đồng xét xử sẽ đưa ra các phán quyết cụ thể đối với từng bị cáo.

Được biết, thời gian qua, Bệnh viện Nội tiết Trung ương liên tục có đơn thư khiếu nại tố cáo mắc nhiều sai phạm. Ngoài hành vi của các bị cáo từng bị đơn thư tố cáo, Bệnh viện Nội tiết còn đối mặt với đơn thư tố cáo sai phạm trong việc mua hóa chất.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán