Sầu riêng và 9 công dụng thần kỳ không phải ai cũng biết

Sầu riêng - loại quả được mệnh danh là "vua của các loại trái cây", không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á bởi mùi hương mạnh mẽ và những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ con người.

Nguồn năng lượng tuyệt vời

Theo nghiên cứu khoa học, chỉ với 234gr sầu riêng, bạn đã hấp thụ được khoảng 20% lượng carbohydrate (tinh bột) cần có trong một ngày.  

Carbohydrate là 1 trong 3 nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Ăn ⅕ trái sầu riêng, đồng nghĩa với việc bạn đã nạp vào cơ thể một nguồn năng lượng vô cùng dồi dào có đầy đủ cả đường, tinh bột và chất xơ, bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho một ngày dài phục vụ cho công việc, học tập và vui chơi.


Sầu riêng - loại quả được mệnh danh là "vua của các loại trái cây"

Cung cấp lượng chất xơ tối ưu

Mỗi khẩu phần ăn của một người nên có khoàng 9gr chất xơ, tương đương với 37% nhu cầu hàng ngày của con người. Điều này không phải dễ thực hiện bởi các loại vi chất này có nhiều trong trái cây hơn trong các bữa ăn.

Thật may mắn cho những ai yêu thích loại quả gai góc này bởi chúng có chứa hàm lượng chất xơ rất cao. Nếu bạn cần hấp thụ một lượng chất xơ ổn định, sầu riêng sẽ là một gợi ý hoàn hảo.

Giàu Vitamin C

Không phải tự nhiên mà bạn search google với cụm từ “thiếu Vitamin C” lại trả về tới 10.200.000 kết quả chỉ sau 0,24 giây. Điều đó khẳng định Vitamin C rất cần thiết cho cơ thể và được rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này.

Theo nghiên cứu cho thấy, Vitamin C có tác dụng quan trọng đối với xương và mô liên kế, cơ bắp và mạch máu. Vitamin C còn giúp cơ thể hấp thụ sắt, sản xuất hồng cầu, thiện lưu lượng máu.

Tóm lại, Vitamin C có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người và sầu riêng là loại trái cây có dư thừa loại vi chất này.


Sầu riêng rất giàu Vitamin C

Cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm, căng thẳng, chứa nhiều Vitamin B

Vitamin B có tác dụng ngăn ngừa lão hoá và bệnh tim, giúp tăng HDL (cholesterol tốt) và thậm chí có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm bớt trầm cảm. Thật trùng hợp là trong trái sầu riêng có chứa một lượng Vitamin B khá cao.

Sầu riêng chứa nhiều sắt và đồng

Trái sầu riêng quyền năng của chúng ta dường như vẫn chưa chịu dừng lại trong việc chứng minh nó là một vị vua xứng đáng chứ không phải chỉ là danh xưng. Cụ thể, sầu riêng chứa nhiều chất đồng và sắt - những chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển các tế bào hồng cầu khoẻ mạnh, ngoài ra nó còn chứa mangan giúp hỗ trợ cho xương, sức khoẻ và làn da.

Chứa hàm lượng Kali đáng kể

Thưởng thức sầu riêng nghĩa là bạn đang nạp vào cơ thể một lượng Kali đáng kể. Kali là một chất điện phân quan trọng giúp kiểm soát huyết áp, giữ cho nồng độ natri giữ ở mức độ cho phép và giúp điều hoà nhịp tim tốt hơn.


Bánh crepe sầu riêng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Sầu riêng khiến bạn ngủ ngon hơn

Nhiều người vẫn tếu táo rằng: Đã “sầu riêng” thì sao mà ngủ ngon cho được. Nhưng kỳ thực sầu riêng chính là một loại thuốc ngủ thiên nhiên cực kỳ hữu hiệu, bởi trong múi sầu có chứa nhiều Trytophan sẽ giúp hỡ trợ bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nguồn Thitamin tuyệt vời

Thitamin đóng vai trò giúp cơ thể chuyển hoá carbohydrate thành năng lượng và hỗ trợ trong phát triển cơ bắp và sức khỏe thần kinh. một khẩu phần sầu riêng chứa khoảng 30% lượng Thiamin khuyến cáo hằng ngày dành cho bạn.   

Chứa nhiều Phốt Phát

Phốt phát hay còn gọi là axit pholic, là loại chất có thể hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim, phát triển bào thai và hỗ trợ chức năng của não bộ. Một khẩu phần ăn sầu riêng sẽ chứa khoảng 20% nhu cầu axit pholic hàng ngày của bạn.

Sử dụng sầu riêng trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường sức khoẻ thêm dẻo dai. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ăn trực tiếp kiểu múi sầu tươi, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm đồ ăn, đồ uống như chè sầu, kẹo sầu, bánh sầu…


Bánh pía sầu riêng Bảo Minh

Nếu bạn vừa là fan của sầu riêng, vừa là fan của bánh pía thì sự kết hợp tạo nên món bánh pía sầu riêng sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Có rất nhiều hãng bánh pía trên thị trường bánh kẹo Việt, nhưng có lẽ bánh pía sầu riêng của Bảo Minh sẽ làm bạn hài lòng hơn cả, bởi mùi vị cũng như độ mềm đều dễ gây “nghiện”, mà đã “nghiện” thì cực kỳ khó cai.

Bánh pía sầu riêng Bảo Minh có thể dùng để ăn sáng, ăn chơi khi đi du lịch, picnic, ngồi trên xe oto, phù hợp cho học sinh sinh viên, dân văn phòng bận rộn hoặc công việc gấp gáp, thường xuyên di chuyển. Ngoài sản phẩm bánh pía sầu riêng, Bảo Minh còn có món bánh cốm sầu riêng thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt là với những người đam mê món sầu riêng.  


Bánh cốm sầu riêng Bảo Minh.