Mercedes sắp giới thiệu A-Class sedan hoàn toàn mới

Thế hệ A-Class kế tiếp của Mercedes-Benz sẽ trở nên to lớn hơn, đồng thời tách biệt hẳn so với dòng CLA hiện tại.

Mercedes sắp giới thiệu A-Class sedan hoàn toàn mới - 1

CLA - "phiên bản sedan" hiện nay của A-Class

Mercedes-Benz cho biết, hãng đã sẵn sàng cho việc ra mắt A-Class thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới vào khoảng 2017-2018. So với A-Class hiện hành, dòng xe mới vẫn được định vị là lựa chọn sơ khởi dành cho người mới bắt đầu làm quen với Mercedes, nhưng to lớn và rộng rãi hơn. Tất nhiên, các công nghệ hỗ trợ sẽ được cải tiến triệt để.

Điều bất ngờ là A-Class thế hệ mới sẽ không chỉ có mỗi dạng thân xe hatchback 5 cửa như hiện tại, mà bao gồm luôn cả dạng thân sedan 4 cửa. A-Class sedan mới cũng được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MFA II như A-Class tiêu chuẩn, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Về kích thước, A-Class sedan mới đương nhiên phải nhỏ hơn C-Class, nhưng sẽ to hơn CLA hiện nay.

Vào lúc này, dòng CLA đang được xem là "phiên bản sedan" của A-Class. Đó chính là quan niệm thông thường từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với Mercedes-Benz thì CLA giống như biến thể "coupe 4 cửa" dựa trên A-Class, với thiết kế thiên hướng thời trang và cá tính hơn.

Mercedes sắp giới thiệu A-Class sedan hoàn toàn mới - 2

A-Class hiện nay

Hãng xe Đức dường như muốn CLA trở thành bản thu nhỏ của CLS, nhưng không đủ thời gian nên đã sử dụng nền tảng A-Class làm giải pháp tạm thời. Vì vậy, khi A-Class thế hệ thứ 4 ra đời, Mercedes-Benz sẽ có cơ hội tách A-Class và CLA đi theo những hướng riêng biệt. Vai trò CLA đang nắm giữ hiện nay sẽ được đảm nhiệm bởi mẫu A-Class sedan thực thụ, còn bản thân CLA nhiều khả năng sẽ có thiết kế khác hẳn.

A-Class sedan thế hệ mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 1-Series Sedan, mẫu xe vừa ra mắt tại Trung Quốc tháng trước. Dự kiến Mercedes-Benz còn phát triển riêng một phiên bản có trục cơ sở kéo dài để phục vụ nhu cầu khách hàng ở thị trường đông dân nhất thế giới. Ở Việt Nam hiện nay, A-Class có 3 phiên bản A200, A250 và AMG A45, giá bán thấp nhất từ 1,339 tỷ đồng.

Nguồn 24h