Mùa hè nóng nực, giải nhiệt ngay với 4 món sashimi tuyệt ngon sau đây

Sashimi là món ăn được làm từ 100% nguyên liệu sống, mang đến cảm giác tươi mát, sảng khoái khi thưởng thức, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực. Đừng bỏ lỡ, hãy thưởng thức ngay 4 món sashimi tuyệt ngon sau đây.

Sashimi cá hồi

Được làm từ thịt cá hồi phi-lê, sashimi cá hồi giàu dinh dưỡng đặc biệt là omega-3, tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Người Nhật vô cùng ưa chuộng món ăn này bởi độ tươi ngọt tự nhiên cũng như nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong thịt cá.

Sashimi cá hồi

Thịt cá hồi tươi giữ nguyên được vị ngọt và tươi mát đặc trưng. Ăn kèm với nước tương, gừng hồng, củ cải trắng nạo sợi, lá tía tô và mù tạt (wasabi), các hương vị hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự tươi mát đến từ đại dương bao la, xua tan đi cái nóng của mùa hè.

Sashimi cá trích ép trứng

Sashimi cá trích ép trứng có tên tiếng Nhật là Kanzunoko Nishin, được chế biến từ những lát phi-lê cá trích ở lớp trên, lớp dưới là ép trứng cá chuồn tạo thành khối cá liền nhau. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi, béo ngậy cùng cảm giác thích thú từ những bóng trứng giòn vỡ tan trong miệng.

Sashimi cá trích ép trứng

Cá trích ép trứng có nhiều vị khác nhau, có thể kể đến vị tự nhiên (cá trích vàng), vị gừng hồng muối (cá trích đỏ) và vị mù tạt (cá trích xanh). Trong đó, cá trích vàng là loại sashimi phổ biến được yêu thích hơn cả.

Vào những ngày hè nóng bức, thật khó để chối từ món sashimi cá trích cuộn trong lá tía tô, kèm chút gừng hồng, mù tạt, củ cải trắng chấm với nước tương.

Sashimi bạch tuộc

Một món ăn tuyệt vời cho những người mê hải sản! Sashimi bạch tuộc đặc trưng bởi vị ngọt cùng cảm giác dai, giòn sần sật khiến bạn ăn hoài không ngán. Không chỉ ngon, món ăn này còn vô cùng bổ dưỡng bởi trong thịt bạch tuộc có chứa vitamin A, B1, B2, C, phốt pho, canxi, sắt, đồng, kẽm, iốt và một số axit béo omega-3.

Sashimi bạch tuộc

Xúc tu bạch tuộc màu đỏ được thái thành những lát mỏng vừa ăn, để lộ phần thịt trắng ngần bắt mắt. Món ăn này thường được phục vụ kèm theo lá tía tô, gừng hồng, nước tương, mù tạt, củ cải trắng thái sợi để ăn kèm giống như các loại sashimi khác.

Sashimi ngao đỏ

Ngao đỏ hay còn gọi là sò đỏ là món ăn nổi danh trong giới sashimi. Thịt sò có vị ngọt sữa đậm đà, dai và chắc. Thêm chút vị chua của gừng hồng, vị mặn của nước tương, vị cay của mù tạt, món sashimi này càng trở nên hấp dẫn, khiến người thưởng thức nhớ mãi không quên.

Sashimi ngao đỏ

Alo Sushi - Thiên đường ẩm thực Nhật Bản ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội

Nhà hàng ẩm thực Nhật Bản Alo Sushi, Số 4 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội là nơi bạn có thể thưởng thức 4 loại sashimi tươi ngon hấp dẫn nói trên. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng cách chế biến chuyên nghiệp, không chú trọng vào việc tẩm ướp gia vị, đầu bếp nhà hàng Alo Sushi mang đến cho bạn những món sushi, sashimi ngon đậm chất Nhật Bản.

Khu bếp nhà hàng Alo Sushi - Nơi chế biến ra những món sushi, sashimi tươi ngon

Tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá món sashimi có ngon hay không nằm ở nguyên liệu. Tại nhà hàng Alo Sushi, các món sashimi đều được chế biến sau khi khách hàng order, vì thế đảm bảo được độ tươi ngon.

Sashimi cũng được phục vụ kèm với các loại đồ ăn kèm đặc trưng như gừng hồng, nước tương, mù tạt, củ cải trắng, tía tô… chuẩn theo phong cách thưởng thức của người Nhật, giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vị ngon và tươi mát của món ăn.

Thưởng thức sashimi theo phong cách Nhật Bản tại nhà hàng Alo Sushi

Đừng bỏ lỡ top 4 món sashimi tuyệt vời này bạn nhé!

Nguồn: Trích báo 24 H
(https://www.24h.com.vn/tin-tuc-am-thuc/top-4-mon-sashimi-giai-nhiet-mua-he-cuc-da-c677a1169897.html?gidzl=kwUk3y03Md2plQmDoHjVTxooh0VH5mWig-N_KOn532lyulfGZaCCBgoohmBO4LifhEEbM3X3aCT8oWDQSG&fbclid=IwAR2MiRF29umzSScLBPGBODzFdI8RtbwhiK1ygjh_yUmqM3uMYNeSwH21hdo)